Thế giới

Cuộc bám đuổi sát nút của Trump - Biden tại bang chiến địa Florida

09:54, 04/11/2020
Tổng thống Trump và đối thủ Biden đang cạnh tranh quyết liệt tại Florida - bang chiến địa có vai trò quan trọng trong việc xác định nhà lãnh đạo tiếp theo của Mỹ.


Sau khi bị ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước ở những giờ đầu tiên, đến 8h30 ngày 4/11 (giờ Việt Nam), đương kim Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa đã vươn lên dẫn trước với khoảng cách sít sao 2% trên tổng số 82% số phiếu đã được kiểm.

Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Biden. Ảnh: Getty 
Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Biden. Ảnh: Getty 



Theo CNN, Florida là một trong những bang chiến trường quan trọng và bất kỳ ứng cử viên giành chiến thắng tại bang này cũng đồng nghĩa với việc đã đến gần hơn với vị trí ông chủ Nhà trắng. Trong khi đó tại Texas, một bang chiến trường khác, ông Trump chỉ kém đối thủ Biden khoảng 0,2% sau khi kiểm 24% số phiếu bầu. 

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng giành thêm chiến thắng tại các bang Oklahoma, Mississippi, Tennessee, Alabama và Nam Carolina. Trong khi ứng cử viên Joe Biden cũng không hề thua kém với một loạt chiến thắng tại các bang Ilinois, Maryland, Delaware, New Jersey, Connecticut, Massachusetts. Như vậy tới nay, ứng cử viên đảng Cộng hòa đã giành được 83 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ Joe Biden nhỉnh hơn với 86 phiếu đại cử tri./

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện