Thế giới

Kỳ diệu bé 3 tuổi được cứu sau 65 giờ bị động đất vùi lấp

17:03, 02/11/2020
Gần 3 ngày sau trận động đất mạnh 7 độ Richter làm ít nhất 79 người chết tại Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng cứu hộ đã cứu được một em bé 3 tuổi bị kẹt lại trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở thành phố Izmir.
Nhóm cứu hộ đang đưa em bé 3 tuổi Elif Perincek ra khỏi khu vực đổ nát của tòa căn hộ - Ảnh: AA
Nhóm cứu hộ đang đưa em bé 3 tuổi Elif Perincek ra khỏi khu vực đổ nát của tòa căn hộ - Ảnh: AA

Theo hãng tin Reuters, những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy bé gái Elif 3 tuổi đã được kéo ra khỏi đống đổ nát và các nhân viên cứu hộ dùng cáng thương đưa em ra xe cấp cứu.

Cô bé đã được cứu sống ngày 2-11, khoảng 65 giờ sau khi xảy ra động đất.

Mẹ cùng hai chị gái và anh trai của Elif đã được cứu ra khỏi khu tòa nhà đổ sập trong ngày thứ bảy (31-10), song một trong những đứa trẻ đã qua đời sau đó.

"Ngàn lần tạ ơn Người, đấng tối cao. Chúng tôi đã đưa được sinh linh bé nhỏ Elif của mình ra khỏi tòa căn hộ", ông Mehmet Gulluoglu, người đứng đầu Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp và thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), viết trên Twitter.

Theo AFAD, hơn 3.500 căn lều và 13.000 giường đã được bố trí để cung cấp nơi ở tạm cho người dân. Ngoài 79 người chết, 962 người khác cũng bị thương trong trận động đất ngày 30-10, tới hôm nay 2-11 đã có hơn 740 người được ra viện.

Đây là cơn địa chấn gây thương vong lớn nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ trận động đất xảy ra năm 2011 tại thành phố Van ở phía đông đã làm hơn 500 người thiệt mạng.

Trong tháng 1 năm nay, một trận động đất cũng đã làm 41 người chết tại tỉnh Elazig ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót tại 8 tòa nhà bị đổ sập ở thành phố Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ, sau trận động đất xảy ra ngày thứ sáu tuần trước (30-10), cũng là cơn địa chấn mạnh nhất trong gần một thập kỷ.

Ngoài 79 người chết tại Thổ Nhĩ Kỳ, hai thiếu niên trên đảo Samos của Hi Lạp cũng đã chết trong thảm họa.

Theo Tuổi trẻ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện