Thế giới

Biden tiêm vaccine Covid-19 trên truyền hình trực tiếp

08:19, 22/12/2020
Biden tiêm vaccine Covid-19 trên truyền hình trực tiếp để trấn an người dân về độ an toàn, ca ngợi chính quyền Trump vì nỗ lực thúc đẩy phát triển vaccine.
Hình ảnh ông Biden được tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên được phát trực tiếp trên sóng truyền hình hôm 21-12. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden được tiêm vaccine tại bệnh viện ChristianaCare ở Wilmington, Delaware, tối 21/12 (sáng 22/12 giờ Hà Nội). Điều dưỡng cấp cao Tabe Masa, phụ trách dịch vụ y tế của nhân viên bệnh viện, là người tiêm vaccine cho Tổng thống đắc cử.

Vài giây sau khi được tiêm vào cánh tay trái, Joe Biden khẳng định người dân Mỹ không có gì phải sợ khi tiêm vaccine Covid-19. "Tôi làm điều này để chứng minh rằng mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng để tiêm vaccine. Không cần phải lo lắng điều gì", ông nói.

Biden cũng ca ngợi chính quyền Tổng thống Donald Trump vì những nỗ lực nhằm thúc đẩy quá trình đưa vaccine Covid-19 đến người dân. Ông cho rằng Chiến dịch Thần tốc đã đem tới cho người Mỹ niềm hy vọng lớn.

Theo nhóm chuyển giao quyền lực của Biden, Đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden cũng đã tiêm vaccine Covid-19 cùng ngày. Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và chồng Doug Emhoff dự kiến tiêm trong tuần tới.

Phó tổng thống Mike Pence hôm 18/12 trở thành quan chức cấp cao nhất ở Mỹ tiêm vaccine Covid-19 trực tiếp trên truyền hình để trấn an người dân về mức độ an toàn. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell sau đó cũng tiêm vaccine cùng ngày.

Các nguồn thạo tin từng tiết lộ Tổng thống Trump sắp tiêm vaccine Covid-19 cùng các quan chức cấp cao trong chính quyền. Tuy nhiên, Trump hôm 13/12 thông báo hoãn kế hoạch này và sẽ tiêm vaccine vào "thời điểm thích hợp".

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm 18/12 phê duyệt vaccine Covid-19 thứ hai đến từ hãng dược Moderna, sau vaccine của Pfizer- BioNTech. Với hai loại vaccine đã được phê duyệt, giới chức y tế cho biết họ dự kiến cung cấp đủ liều đầu tiên cho 20 triệu người vào cuối năm nay.

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 18,4 triệu người nhiễm và hơn 326.000 người chết do nCoV. Tình hình dịch ở nước này vẫn diễn biến phức tạp khi ca nhiễm và tử vong hàng ngày đều tăng mạnh.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện