Thế giới

Trung Quốc có ca đầu tiên nhiễm biến thể virus phát hiện tại Anh

08:34, 01/01/2021
Giới chức y tế Trung Quốc đã xác nhận ca đầu tiên ở nước này nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện gần đây ở Anh có tên là VUI-202012/01.
Hình minh họa: Xinhua
Hình minh họa: Xinhua

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Trung Quốc cho biết: Ca bệnh trên là một du học sinh 23 tuổi, từ Anh đến Thượng Hải ngày 14/12 vừa qua, có một số triệu chứng nhẹ. Các chuyên gia y tế đã tiến hành kiểm tra kỹ hơn đối với mẫu xét nghiệm của người này vào ngày 24/12 vì có lịch sử đi lại từ Anh và có những bất thường trong kết quả xét nghiệm acid nucleic. Kết quả cho thấy bệnh nhân nhiễm chủng virus khác với những chủng đã phát hiện trước đó ở Thượng Hải cũng như Vũ Hán, sau đó xác định biến thể virus mà người này nhiễm là VUI-202012/01, đang lây lan ở Anh.

Bệnh nhân nhiễm virus chủng mới đã được chuyển tới một cơ sở y tế chuyên dụng để cách ly. Nhà chức trách bắt đầu tiến hành điều tra những người tiếp xúc gần với bệnh nhân - thông báo của CDC Trung Quốc cho biết.

"Ca nhiễm này đặt ra mối đe dọa tiềm tàng với nỗ lực ngăn ngừa và kiểm soát COVID-19 của Trung Quốc"  - CDC Trung Quốc cho biết.

Từ cách đây 1 tuần, Trung Quốc đã đình chỉ các chuyến bay thẳng trực tiếp đến và đi từ Anh vô thời hạn do lo ngại lây lan chủng virus biến thể mới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết biến chủng mới "có thể lây truyền cao hơn tới 70% so với phiên bản gốc". Nhưng cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy việc nhiễm biến chủng mới có nhiều khả năng dẫn đến tình trạng mắc COVID-19 nghiêm trọng hoặc làm tăng nguy cơ tử vong.

Theo VTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện