Thế giới

Israel ném bom nhà thủ lĩnh

08:54, 16/05/2021

Hôm 16/5, Israel ném bom vào nhà của thủ lĩnh Hamas ở Gaza, trong khi nhóm chiến binh Hồi giáo tiến hành không kích thành phố Tel Aviv của nước này.

Sáng sớm ngày Chủ Nhật (16/5), Israel tiến hành cuộc không kích mới vào Gaza. Nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas cho biết quân đội nước này đã ném bom nhằm vào nhà của ông Yahya Sinwar, người đứng đầu cánh chính trị và quân sự của Hamas ở dải Gaza.

Ít nhất 3 người Palestine đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong cuộc không kích này.

Cùng ngày, Hamas cũng bắn tên lửa vào thành phố Tel Aviv, Israel, và các vùng ngoại ô lân cận. Các nhân viên y tế địa phương cho biết khoảng 10 người Israel đã bị thương trong khi tìm nơi trú ẩn.

Hôm 16/5, Israel tiến hành cuộc không kích mới vào Gaza. (Ảnh: Reuters)
Hôm 16/5, Israel tiến hành cuộc không kích mới vào Gaza. (Ảnh: Reuters)

Hôm 15/5, quân đội Israel cho biết nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas đã bắn khoảng 2.300 quả tên lửa từ Gaza nhằm vào các khu vực thuộc Israel. Khoảng 1.000 tên lửa bị hệ thống phòng thủ của Israel đánh chặn, 380 quả rơi xuống dải Gaza.

Israel đã tiến hành hơn 1.000 cuộc không kích vào dải Gaza. Quân đội nước này nói rằng các cuộc tấn công nhằm vào Hamas và các mục tiêu dân quân khác.

Kể từ khi xung đột Israel – Hamas nổ ra hôm 10/5, ít nhất 148 người đã thiệt mạng ở Gaza, trong đó có 41 trẻ em. Phía Israel ghi nhận 10 người chết, trong đó có hai trẻ em. Dù vậy, cả Israel và Hamas đều khẳng định sẽ tiếp tục các cuộc không kích xuyên biên giới.

Các phái viên từ Mỹ, Liên Hợp Quốc và Ai Cập đang nỗ lực hòa giải cuộc xung đột, tuy nhiên tình hình chưa có dấu hiệu tiến triển. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự định sẽ tổ chức họp trong ngày 16/5 để thảo luận về cuộc xung đột bạo lực lớn nhất trong nhiều năm giữa Israel và Palestine.

Cuối ngày 15/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết các cuộc tấn công nhằm vào Hamas “vẫn chưa kết thúc” và “sẽ tiếp tục nếu cần thiết".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện