Thế giới

Hàng trăm nhân viên y tế Australia bị cách ly

07:55, 06/07/2021
Hơn 600 nhân viên y tế tại hai bệnh viện lớn ở Sydney phải cách ly vì tiếp xúc ca nhiễm nCoV, khiến hệ thống y tế "báo động đỏ".

Hơn 500 nhân viên y tế bệnh viện Royal North Shore và hơn 120 nhân viên bệnh viện Fairfield ở Sydney, thành phố lớn nhất Australia, không thể tiếp tục làm việc vì phải cách ly gấp sau khi tiếp xúc gần với một thực tập sinh 24 tuổi, người làm việc tại hai bệnh viện từ ngày 24-28/6 sau khi nhiễm nCoV.

Những người phải cách ly bao gồm y tá, quản lý và nhiều nhân viên chăm sóc sức khỏe. Các trường hợp tiếp xúc gần với ca Covid-19 đã tăng nhanh kể từ ngày 30/6, thời điểm 100 nhân viên y tế phải cách ly gấp sau khi thực tập sinh có kết quả dương tính với nCoV.

Nhân viên y tế tại khu xét nghiệm Covid-19 ở bệnh viện Royal North Shore. Ảnh: News Corp Australia.
Nhân viên y tế tại khu xét nghiệm Covid-19 ở bệnh viện Royal North Shore. Ảnh: News Corp Australia.

Tình hình ở bệnh viện Royal North Shore rất nghiêm trọng với 5 khoa bị ảnh hưởng, khiến giới chức phải huy động y tá từ các bệnh viện lân cận để khắc phục tình trạng thiếu nhân viên.

Brett Holmes, tổng thư ký Hiệp hội Y tá và Hộ sinh New South Wales (NSW), cho biết việc cách ly hàng trăm nhân viên y tế đã đặt gánh nặng lớn lên lực lượng "vốn đã rất căng thẳng".

Các bệnh viện được đặt trong tình trạng báo động đỏ, giới hạn số người ra vào đáp ứng một số điều kiện nhất định như để điều trị y tế, chăm sóc cho người bệnh, gặp gỡ người nhà sắp qua đời hoặc hẹn tiêm vaccine.

Bốn thành phố lớn của Australia gồm Sydney, Darwin, Perth và Brisbane đều bị phong tỏa. Hơn 20 triệu người Australia, chiếm khoảng 80% dân số, đang sống chung với các biện pháp hạn chế, con số cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện