Thế giới

Nhật phê duyệt thuốc mới chữa Covid-19

15:14, 21/07/2021
Nhật ngày 20/7 trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê duyệt thuốc kháng thể Ronapreve điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nhẹ đến trung bình.
Ảnh minh họa - Nguồn: internet
Ảnh minh họa - Nguồn: internet

Quyết định của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản dựa trên kết quả thử nghiệm pha ba của hãng dược Thụy Sĩ Roche. Hỗn hợp kháng thể Ronapreve được cho là làm giảm đáng kể khả năng chuyển nặng hoặc tử vong ở người nhiễm nCoV nhẹ hoặc trung bình.

"Ronapreve cải thiện khả năng sống sót ở các bệnh nhân điều trị ngoại trú, giảm nguy cơ nhập viện và tử vong", giám đốc y tế kiêm giám đốc phát triển phát triển sản phẩm Levi Garraway cho biết. "Nó hiệu quả cả trên các biến thể mới nổi, bao gồm Delta. Điều này đã được chứng minh trong nghiên cứu tiền lâm sàng".

Theo Roche, thử nghiệm giai đoạn ba cho thấy Ronapreve giảm 70% tỷ lệ nhập viện và tử vong ở người mắc Covid-19 điều trị tại nhà. Nó cũng rút ngắn thời gian biểu hiện triệu chứng xuống 4 ngày. Thử nghiệm giai đoạn một cho thấy thuốc an toàn, các bệnh nhân dung nạp tốt.

Roche cho biết hỗn hợp kháng thể đã được phê duyệt tạm thời ở một số quốc gia như Mỹ, Ấn Độ, Thụy Sĩ và Canada.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu đang đánh giá tổng hợp Ronapreve. Cơ quan đã cấp phép sử dụng như một lựa chọn điều trị cho bệnh nhân Covid-19 không cần thở oxy nhưng có nguy cơ cao chuyển biến nặng.

Thuốc cũng được sử dụng ở Ấn Độ cho người lớn và bệnh nhi (12 tuổi trở lên, nặng ít nhất 40 kg) dưới dạng tiêm tĩnh mạch. Mỗi gói thuốc chứa một lọ kháng thể Casirivimab và một lọ Imdevimab. Người bệnh được truyền kết hợp 1.200 mg (600 mg Casirivimab và 600 mg Imdevimab).

Ronapreve cần bảo quản ở nhiệt độ 2 độ C đến 8 độ C. Khi đã mở, thuốc phải được dùng hết trong 48 giờ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện