Thế giới

Nổ bom liên tiếp ở thủ đô Kabul của Afghanistan

07:03, 04/08/2021
 Nhiều vụ nổ và đấu súng diễn ra liên tiếp tại thủ đô Kabul của Afghanistan tối 03/8, gần nhà riêng của quyền Bộ trưởng Quốc phòng nước này Bismillah Mohammad.

Theo nguồn tin an ninh địa phương, những kẻ âm mưu gây rối đã sử dụng bom xe để tấn công nhằm vào nhà riêng của Bộ trưởng Quốc phòng. May mắn là ông Bismillah Mohammad vẫn an toàn và không có mặt tại nhà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. 

Hiện trường một vụ nổ bom tại Afghanistan. Ảnh: Reuters
Hiện trường một vụ nổ bom tại Afghanistan. Ảnh: Reuters

Không lâu sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều người dân Afghanistan đã xuống đường ở thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar hô vang các khẩu hiệu tôn giáo ủng hộ Lực lượng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Afghanistan. Những diễn biến này xảy ra trong bối cảnh các lực lượng Chính phủ Afghanistan và Taliban đang đụng độ quyết liệt tại nhiều địa phương trong cả nước.

Trong vài tuần qua, Taliban đã chiếm được nhiều vùng lãnh thổ của quốc gia Nam Á này, bao gồm cả tỉnh Takhar ở Đông Bắc đất nước. Theo Long World Journal, trên toàn lãnh thổ Afghanistan, Taliban hiện đã kiểm soát 223 quận, với 116 quận vẫn còn tranh chấp và quân chính phủ nắm giữ 68 quận. Ngoài ra, 17 trong số 34 thủ phủ của các tỉnh đang bị đe dọa trực tiếp bởi Taliban./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện