Thế giới

Ấn Độ phát hiện kháng thể với virus Nipah trên 2 loài dơi

07:02, 30/09/2021
Người đứng đầu cơ quan y tế bang Kerala miền Nam Ấn Độ, ông Veena George ngày 29/9 cho biết, các nhà khoa học đã phát hiện kháng thể chống lại virus Nipah trên hai loài dơi tại thành phố Kozhikode của bang này.

Theo quan chức bang Kerala, Viện Vi trùng học Quốc gia Ấn Độ có trụ sở tại thành phố Pune đã thu thập các mẫu vật một số loài dơi sinh sống tại Kozhikode, nơi từng phát hiện một trường hợp nhiễm virus Nipah hồi đầu tháng này. Hiện Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Y tế Ấn Độ đang tìm hiểu sâu hơn về kháng thể trên 2 loài dơi này.

Nhóm chuyên gia của chính phủ Ấn Độ thị sát nhà của bệnh nhân tử vong vì virus Nipah tại bang Kerala hồi đầu tháng. 
Nhóm chuyên gia của chính phủ Ấn Độ thị sát nhà của bệnh nhân tử vong vì virus Nipah tại bang Kerala hồi đầu tháng. 

Trước đó, một cậu bé 12 tuổi sinh sống tại thành phố Kozhikodem, bang Kerala đã tử vong vì virus Nipah hôm 5/9. Khu vực có bán kính 3 km xung quanh ngôi nhà của bệnh nhân đã lập tức được khoanh vùng điều tra. Các nhà khoa học cũng đã thu thập nhiều mẫu vật xung quanh ngôi nhà của nạn nhân.  

Trường hợp đầu tiên nhiễm virus Nipah tại miền Nam Ấn Độ được phát hiện ngày 19/5/2018 cũng tại thành phố Kozhikode. Tới ngày 1/6, đã có tổng cộng 17 người chết vì loại virus này. Tuy nhiên, khi đó nhà chức trách đã kiểm soát dịch bệnh. Đến năm 2019, người ta lại phát hiện một trường hợp nhiễm virus Nipah tại thành phố cảng Kochi cũng thuộc bang Kerala. Bệnh nhân là một sinh viên 23 tuổi đã may mắn khỏi bệnh./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện