Thế giới

Doanh nhân Việt tại Lào hướng về ngày Doanh nhân Việt Nam

15:36, 13/10/2021
Trong tình hình dịch Covid-19 tại Lào diễn biến phức tạp, Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đã có nhiều đợt phát động quyên góp ủng hộ, hỗ trợ Chính phủ, các ngành chức năng của Lào và nhân dân các vùng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 hàng trăm ngàn USD góp phần giúp bạn vượt qua khó khăn trong công tác phòng chống dịch. 

Mang Quốc tịch Lào, ông Phạm Văn Hùng - Doanh nhân Việt kiều tại thủ đô Vientiane có tên Lào là Khamhoung Xaychaleun hiện có một nhà máy cán sắt thép trị giá hàng chục triệu USD. Ông được tôn vinh là một trong các doanh nghiệp có nhiều đóng góp ngân sách cao đối với Lào.

Theo ông Hùng, năm nào Hội doanh nhân kiều bào và các nhà đầu tư Việt Nam tại Lào cũng có những hoạt động thiết thực kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Dịp này, trong hai ngày 12 và 13/10, ông Phạm Văn Hùng đã trích gần 150 triệu đồng và nhu yếu phẩm cần thiết trực tiếp hỗ trợ 115 hộ gia đình thuộc diện lao động Việt Nam tại Lào thất nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng tham gia hoạt động dịp này còn có các ngân hàng Việt Nam đầu tư sang Lào như SacomBank, VietinBank, Ngân hàng LaovietBank với tiền và hàng hóa trị giá hàng trăm ngàn USD hỗ trợ Chính phủ và các Bộ ngành của Lào trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vợ chồng ông Phạm Văn Hùng trực t ... bào gặp khó khăn do Covid-19
Vợ chồng ông Phạm Văn Hùng trực tiếp trao hỗ trợ kiều bào gặp khó khăn do Covid-19.

“Đối với cá nhân tôi, tuy số tiền tuy không lớn, nhưng với tư cách là Phó chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào và là doanh nhân gốc Việt, tôi muốn có hành động thiết thực hướng tới ngày doanh nhân Việt Nam để góp phần lan tỏa tình đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng người Việt xa quê. Bên cạnh đó, tôi muốn gửi đến bạn Lào thông điệp về tấm lòng doanh nhân Việt Nam trên đất Lào”, ông Phạm Văn Hùng bày tỏ.

Trước đó, Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lào cũng đã tổ chức nhiều đợt phát động quyên góp ủng hộ, hỗ trợ Chính phủ, các ngành chức năng của Lào và nhân dân các vùng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 hàng trăm nghìn USD như: Công ty liên doanh của Viettel (Unitel), các ngân hàng liên doanh Lào Việt, Công ty TNHH Thủy Điện Xekaman 1...

Theo Ủy ban chuyên trách quốc gia Lào về công tác phòng chống Covid-19 ngày 13/10 cho biết, tình hình dịch Covid-19 tại Lào vẫn chưa có chiều hướng giảm, số ca cộng đồng ở mức cao. Từ đầu mùa dịch đến nay Lào đã có 29.964 trường hợp mắc Covid-19. Căng thẳng nhất là từ đầu tháng 10/2021 lại nay với số ca mắc Covid-19 luôn dao động trong khoảng từ 400 đến 700 ca mỗi ngày trên 10 đến 12 tỉnh thành trong cả nước với số ca tử vong là 35 ca.

Quốc Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện