Thế giới

3 học sinh nhập viện vì làm theo trò chơi trong "Squid Game", Úc cảnh báo phụ huynh

11:23, 02/11/2021
Một bệnh viện ở Úc đã đưa ra lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh sau khi 3 học sinh bị thương và phải nhập viện trong khi làm theo một thử thách từ phim “Squid Game”. Đó là một thử thách tưởng chừng như rất vô hại: Trò chơi tách kẹo.

3 học sinh Úc đã phải nhập viện ở Sydney sau khi làm theo một trò chơi từ bộ phim Hàn Quốc đang rất nổi tiếng là Squid Game.

Bởi vậy, Bệnh viện Nhi Westmead đã đưa ra một cảnh báo tới các bậc cha mẹ về “thử thách tách kẹo”, theo tờ Daily Telegraph.

Ban đầu, có thể ai cũng nghĩ rằng trò chơi này tương đối vô hại, bởi nó chỉ là việc tách một hình (ngôi sao, cái ô, trái tim…) từ một miếng kẹo đường thật mỏng, nhưng không được làm vỡ hình đó.

Chính bởi ai cũng tưởng là vô hại nên các bậc phụ huynh thì không chú ý còn các bạn học sinh thì làm theo, mà quên mất rằng việc đun đường để làm kẹo có thể là rất nguy hiểm, gây bỏng từ nhẹ đến nặng.

Rất nhiều thanh thiếu niên làm theo trò chơi tách kẹo này. Ảnh: Netflix.
Rất nhiều thanh thiếu niên làm theo trò chơi tách kẹo này. Ảnh: Netflix.

Aiden Higgie, 14 tuổi, một trong 3 học sinh phải nhập viện, đã bị bỏng độ 3 ở chân. Trong khi Aiden làm nóng chảy đường trong một cái cốc, cả cốc lẫn hỗn hợp trong đó phát nổ và bắn tung vào người cậu.

Cô Helena, mẹ của Aiden, nói trong khi chưa hết bàng hoàng: “Rất nhiều thanh thiếu niên cùng tuổi con tôi cũng xem phim Squid Game. Aiden đã tìm cách làm kẹo trên TikTok và làm theo”.

Helena cho biết, Aiden dùng nước, đường, bột soda (baking soda) và một cái cốc nhựa. Khi con làm kẹo, cô Helena ở phòng khác nên không biết. Hỗn hợp trong cốc đã cực nóng, và khi Aiden lấy cốc ra khỏi lò vi sóng thì sự cố xảy ra.

Cô Helena đau khổ kể lại: “Đường và nhựa bị chảy ra cùng với nhau, chảy từ đầu gối xuống bàn chân Aiden. Aiden bị bỏng tay, bỏng chân, bỏng vào cả các dây thần kinh”.

Những vết bỏng ở tay Aiden. Ảnh: News AU.
Những vết bỏng ở tay Aiden. Ảnh: News AU.

Aiden thì kể lại rằng, cậu đang không có việc gì làm mà lại thấy trên mạng xã hội đâu đâu cũng hướng dẫn làm kẹo kiểu này nên mới làm theo. Bác sĩ Erik La Hei, trưởng khoa Bỏng của Hệ thống Bệnh viện Nhi Sydney, nói: “Đường chảy nóng hơn nhiều so với nước đun sôi và nó có thể gây bỏng rất sâu ngay lập tức, rất nguy hiểm”. Ông nói, trong trường hợp chẳng may bị bỏng như vậy, việc cần làm đầu tiên là xả nước mát vào vị trí bị bỏng trong khoảng 20 phút để giảm nhiệt độ.

Các bác sĩ cảnh báo rằng việc làm kẹo đường có thể rất nguy hiểm. Ảnh minh họa: Eminetra.
Các bác sĩ cảnh báo rằng việc làm kẹo đường có thể rất nguy hiểm. Ảnh minh họa: Eminetra.

Và tất nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo rằng không ai nên tự làm theo các thử thách hoặc chỉ dẫn trên mạng nếu không có đủ hiểu biết về những việc đó hoặc có sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện