Thế giới

Bulgaria: Xe khách bị thiêu rụi sau tai nạn thảm khốc, 45 người thiệt mạng

16:50, 23/11/2021
Ít nhất 45 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe khách trên đường cao tốc ở phía Tây Bulgaria, theo các quan chức địa phương.

Theo RT, chiếc xe khách gặp nạn và bốc cháy lúc khoảng 2h ngày 23/11 (giờ địa phương) khi đang di chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bắc Macedonia qua một tuyến đường cao tốc ở Bulgaria.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Reuters 

Vào thời điểm gặp tai nạn, trên xe có 52 người, trong đó có 50 người mang quốc tịch Albania, hai tài xế mang hộ chiếu Bắc Macedonia. Đoàn khách này được cho là vừa trở về từ chuyến nghỉ dưỡng ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ít nhất 45 người đã thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em. Một số ít người may mắn sống sót vì kịp thời nhảy qua cửa sổ, và một số người bị bỏng nặng đã được đưa đi cấp cứu ở thủ đô Sofia của Bulgaria.

Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria Boyko Rashkov lập tức có mặt tại hiện trường, và tiết lộ “thi thể của các nạn nhân đã bị thiêu rụi”. "Cảnh tượng rất thương tâm. Tôi chưa từng chứng kiến điều gì tương tự", Rashkov nói. 

Chiếc xe khách bị thiêu rụi. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Bắc Macedonia Zoran Zaev cho biết ông đã nói chuyện với một trong những người sống sót. Người này nói với ông rằng các hành khách đang ngủ khi bị đánh thức bởi một âm thanh đinh tai.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được làm rõ. Thông tin ban đầu cho thấy chiếc xe có thể đã đâm vào rào chắn trên đường cao tốc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện