Thế giới

Một công dân quê Yên Thành tử vong do Covid-19 tại Lào

17:10, 02/11/2021
Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane xác nhận, trong 3 ca tử vong do Covid-19 tại Lào được công bố ngày 2/11, có một lao động người Việt Nam. Đây là ca người Việt Nam thứ 2 tử vong do mắc Covid-19 tại Lào.

Bệnh nhân tên là N.B.T., 43 tuổi, quê xóm Hòn Nen, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Gia đình công dân này có hoàn cảnh rất khó khăn, 3 con còn nhỏ. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tiểu đường, huyết áp, béo phì và rối loạn chuyển hóa.

Ông Đào Minh Châu, Ủy viên Thường vụ Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane, CHDCND Lào cho biết, đến nay 100% hội viên của Hội tại Vientiane đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, trong đó có rất nhiều người đã tiêm mũi thứ 3.

 

“Hội đã phối hợp Chính quyền và ngành chức năng của Lào thường xuyên kêu gọi tất cả những người gốc Việt sinh sống và làm việc tại Lào cần đến các điểm tiêm do nhà nước Lào quy định. Đã có rất nhiều trường hợp lao động Việt Nam chỉ cần xuất trình Hộ chiếu cũng được tiêm ngay. Nhiều trường hợp được cán bộ y tế đến tiêm tại nhà đối với những người không thể ra khỏi nhà”, ông Đào Minh Châu chia sẻ thêm.

Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 873 ca chỉ có 2 ca nhập cảnh cách ly, còn lại đều lây nhiễm cộng đồng. Hôm nay (2/11), Lào ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức rất cao từ đầu mùa dịch đến nay.

Quốc Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện