Thế giới

Cháy lớn tại tòa nhà Quốc hội Nam Phi

19:16, 02/01/2022
Vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Quốc hội Nam Phi ở thành phố Cape Town đã xảy ra vào sáng 2-1-2022, tạo ra cột khói đen có thể được nhìn thấy từ xa.
Vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Quốc hội Nam Phi ở thành phố Cape Town đã xảy ra vào sáng 2-1-2022
Vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Quốc hội Nam Phi ở thành phố Cape Town đã xảy ra vào sáng 2-1-2022

Truyền thông địa phương đưa tin, đám cháy lớn xảy ra vào khoảng 5h sáng 2-1 đã lan rộng trong tòa nhà và lan đến mái nhà.

Theo JP Smith, thành viên Ủy ban An ninh và an toàn của thị trưởng Cape Town, sau nhiều giờ ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát và đã có “báo cáo về các vết nứt trên một số bức tường của tòa nhà”.

Hàng chục lính cứu hỏa được điều đến hiện trường để dập lửa. Những người này sau đó đã yêu cầu triển khai thêm lực lượng để dập tắt vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Quốc hội Nam Phi ở thành phố Cape Town được cho là bắt nguồn từ 1 văn phòng trên tầng 3. Hiện chưa có thông tin thương vong về người cũng như chưa xác định được nguyên nhân hỏa hoạn.

Khu nhà Quốc hội ở Cape Town bao gồm 3 phần. Tòa nhà ban đầu và lâu đời nhất được hoàn thành vào cuối thế kỷ 19. Các tòa nhà bổ sung mới hơn, trong đó tòa nhà được xây dựng gần đây nhất là vào những năm 1980.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện