Thế giới

Khu vực miền Nam Ukraine bắt đầu chuyển sang sử dụng đồng rúp

18:34, 28/04/2022
Khu vực Kherson (phía Nam Ukraine) sẽ bắt đầu sử dụng đồng rúp của Nga từ ngày 1/5, một nguồn tin tiết lộ với hãng tin Nga RIA Novosti.

Theo RIA, việc chuyển đổi sang đồng rúp của Nga sẽ mất tới 4 tháng. Trong thời gian đó, đồng rúp sẽ được lưu hành song song với đồng tiền chính thức của Ukraine là Hryvnia.

Trước đó, ngày 26/4, Nga thông báo đã giành toàn bộ quyền kiểm soát Kherson – khu vực có tầm quan trọng chiến lược vì kết nối bán đảo Crimea với các khu vực ly khai ở phía Đông. 

Khu vực Kherson có tầm quan trọng chiến lược.
Khu vực Kherson có tầm quan trọng chiến lược.

Chính quyền Ukraine cho biết Nga đã tiếp quản trụ sở khu vực và bổ nhiệm lãnh đạo mới ở thành phố Kherson. Đây là đô thị lớn đầu tiên mà Nga giành quyền kiểm soát kể từ sau khi khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24/2.

Trả lời báo giới ngày 28/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo Tochka-U và rocket của quân đội Ukraine nhằm vào khu dân cư Kherson, nơi có nhà trẻ, trường học và các cơ sở cộng đồng khác. Quân đội Ukraine chưa lên tiếng về thông tin này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện