Thế giới

Lào đề xuất nới lỏng mở cửa đón du khách qua biên giới bộ

16:46, 06/04/2022
Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào vừa trình Chính phủ Lào một số kiến nghị nhằm xem xét nới lỏng mở cửa trở lại đất nước bắt đầu từ tháng 5 tới, trước mắt tạo điều kiện cho du khách đến nước này bằng các thủ tục tiện lợi, đơn giản hơn.

Trước đó, Lào đã nới lỏng một số biện pháp mở cửa đất nước từ ngày 1/1/2022 đến nay. Tuy nhiên việc mở cửa còn nhiều thủ tục phức tạp nhiêu khê nên mới chỉ thu hút được hơn 500 lượt khách du lịch quốc tế đến Lào trong hơn 3 tháng qua.

Đài chiến thắng Trung tâm thủ đô Vienitane.
Đài chiến thắng Trung tâm thủ đô Vienitane.

Theo đề xuất mới nhất mà Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào đưa ra, du khách đã tiêm phòng đầy đủ và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ có thể nhập cảnh nước này sau 2 tiếng có kết quả xét nghiệm mà không phải chờ đến 48 tiếng như hiện nay.

Du khách nước ngoài chưa tiêm phòng đầy đủ vẫn có thể nhập cảnh Lào với điều kiện phải thực hiện cách ly 7 ngày.

Sân bay quốc tế Luangprabang.

Bộ này cũng đề nghị chính phủ Lào cấp thị thực đến và thị thực điện tử cho du khách nhập cảnh Lào dễ dàng, đơn giản hơn. Đề nghị các bộ, ngành liên quan cần đơn giản hóa hệ thống cấp thị thực trực tuyến trên trang web laogreenpass.gov.la cho du khách trong quá trình nhập cảnh. Trong thời gian tới, nếu Chính phủ đồng ý, du khách sẽ được đến 8 tỉnh của Lào bằng các cửa khẩu biên giới bộ. Nếu được Chính phủ đồng ý thì đây sẽ là cú hích giúp Lào dần phục hồi ngành du lịch vốn gần như bị tê liệt trong hơn hai năm qua do tác động của đại dịch COVID-19.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn cho du khách nước ngoài, Bộ an ninh Lào đang triển khai dịch vụ bảo hiểm COVID-19 cho người nước ngoài bằng cách liên kết với một doanh nghiệp cầu đường trong thời hạn 15 năm. Khi dự án này được triển khai sẽ hỗ trợ theo dõi người nước ngoài nhập cảnh Lào thông qua đăng ký dịch vụ bảo hiểm nói trên.

Quốc Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện