Thế giới

Lễ diễu binh không có chiến đấu cơ tại Quảng trường Đỏ

17:24, 09/05/2022
Nga đã kết thúc lễ diễu binh vào ngày 9/5 tại Quảng trường Đỏ, trong khi Điện Kremlin cho biết Không quân Nga không góp mặt vào buổi lễ do thời tiết.
Lễ kỷ niệm năm nay diễn ra trong bối cảnh Moscow đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Vì vậy, mọi ánh mắt đang đổ dồn vào Quảng trường Đỏ để chờ đợi bài phát biểu mừng ngày Chiến thắng của Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.
Theo Guardian, ông Putin đã không đưa ra tuyên bố mới trong bài phát biểu. Trước đó, truyền thông phương Tây cho rằng tổng thống Nga có thể tuyên chiến hoặc kêu gọi tổng động viên trong ngày 9/5. Ảnh: Reuters. Nga dieu binh tai Quang truong do anh 3 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tiến vào Quảng trường Đỏ. Ảnh: Reuters.
Bộ binh và khí tài cơ giới của Nga đã diễu hành tại Quảng trường Đỏ. Trong khi đó, không quân không góp mặt dù đã tham gia tổng duyệt hôm 7/5. Ảnh: Reuters.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tiến vào Quảng trường Đỏ. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định việc Nga can thiệp vào Ukraine là vì phương Tây có những động thái đe dọa khi NATO tiến về phía đông. Trong khi đó, từ Ukraine - nơi không có hoạt động kỷ niệm nào vì chiến sự đang diễn ra, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rất sớm thôi sẽ có hai ngày chiến thắng tại Ukraine, và một ai đó sẽ chẳng có ngày nào”. Cả Nga và Ukraine đều là một phần của Liên Xô khi chiến thắng phát xít Đức năm 1945. Ảnh: AFP.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, 11.000 quân nhân Nga, 131 phương tiện cơ giới được chuẩn bị để tham gia lễ diễu binh vào 14h ngày 9/5 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.
Đội hình lực lượng Hải quân Nga tiến vào lễ đài. Ảnh: Reuters.
Xe tăng T-34 tại lễ diễu binh. Ảnh: Reuters.
Phần trình diễn của không quân Nga đã bị hủy do thời tiết, TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin cho biết ngày 9/5. Trước đó, Moscow đã huy động 77 máy bay cho buổi tổng duyệt, với nổi bật là máy bay chỉ huy chiến lược Il-80 Ngày tận thế. Ảnh: Reuters.
Lính dù Nga - lực lượng tham gia chiến dịch quân sự vào những ngày đầu - di chuyển bằng xe bọc thép BTR-MDM. Ảnh: Reuters.
Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars và xe bộ binh vượt địa hình Tigr-M xuất hiện trong lễ diễu binh. Ảnh: Reuters.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện