Thế giới

Iran: Tàu hỏa đâm trúng máy xúc, hơn 100 người thương vong

07:35, 09/06/2022
Một đoàn tàu chở khách ở miền Đông Iran đã đâm trúng một chiếc máy xúc khiến gần nửa số toa tàu bị trật bánh. Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 87 người khác bị thương.

Theo AP, vụ tai nạn xảy ra sáng sớm 8/6 ở gần thành phố Tabas. Vào thời điểm gặp nạn, đoàn tàu chở khoảng 350 người đang đi từ Tabas đến Yazd.

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 87 người khác bị thương. Hơn một chục người bị thương nặng, nhiều người trong số đó đã được chuyển đến một bệnh viện địa phương.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều toa tàu bị lật nghiêng sau khi đoàn tàu đâm trúng một chiếc máy xúc. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra. Cơ quan chức năng chưa thể xác định vì sao chiếc máy xúc lại đến gần đường ray, nhưng có nguồn tin cho rằng tại khu vực xảy ra tai nạn đang có dự án sửa chữa.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: AP
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: AP
Nhiều toa tàu bị lật nghiêng. Ảnh: AP
Nhiều toa tàu bị lật nghiêng. Ảnh: AP
 
 
 

Một hành khách giấu tên cho biết: "Chúng tôi bị hất văng lên không trung như những quả bóng." Trong khi đó, một người bị thương nói với đài truyền hình Iran rằng họ cảm thấy đoàn tàu phanh gấp rồi chạy chậm lại trước khi trật bánh.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra.

Thảm họa tàu hỏa tồi tệ nhất của Iran xảy ra vào năm 2004, khi một đoàn tàu chở xăng, phân bón, lưu huỳnh và bông bị đâm gần thành phố lịch sử Neyshabur, khiến khoảng 320 người thiệt mạng, 460 người khác bị thương và 5 ngôi làng bị hư hại. Năm 2016, một vụ va chạm tàu hỏa ở miền bắc Iran đã khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Iran có khoảng 14.000 km đường sắt trên khắp cả nước để chuyên chở người và hàng hóa, đặc biệt là đến các vùng nông thôn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện