Thế giới

Mỹ tuyên bố Triều Tiên thử hạt nhân sẽ là hành động rất khiêu khích

08:00, 19/07/2022
Phát biểu với báo giới trên đường tới Hàn Quốc, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nhấn mạnh, việc Triều Tiên thử hạt nhân sẽ được coi là một hành động khiêu khích và Mỹ sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 18/7 cho biết bất kỳ vụ thử hạt nhân nào của Triều Tiên cũng sẽ được coi là một hành động rất khiêu khích và Mỹ sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

Bãi thử Punggye-ri. Ảnh: Yonhap
Bãi thử Punggye-ri. Ảnh: Yonhap

Hiện đang có nhiều quan ngại về việc Triều Tiên có thể đang chuẩn bị tiến hành thử hạt nhân, lần đầu tiên kể từ năm 2017. Triều Tiên cũng đã có số lần thử tên lửa kỷ lục từ đầu năm tới nay bao gồm cả vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn nhất của nước này.

Phát biểu với báo giới trên đường tới Hàn Quốc, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nhấn mạnh, việc Triều Tiên thử hạt nhân sẽ được coi là một hành động khiêu khích và Mỹ sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt đối với nước này. Tuy nhiên, bà Janet Yellen không cho biết chi tiết các biện pháp trừng phạt mà Mỹ có thể áp đối với Triều Tiên hoặc khi nào Mỹ có thể hành động. Theo bà Janet Yellen, các biện pháp trừng phạt sẽ nhằm gây sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của mình và có thể sẽ được thảo luận trong cuộc gặp của bà với các quan chức Hàn Quốc ngày 19/7.

Bà Janet Yellen sẽ gặp Tổng thống Yoon Suk-yeol và một số quan chức Hàn Quốc cấp cao khác trong chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của mình.

Bà Janet Yellen đã thăm Nhật Bản tuần trước trước khi tới Indonesia để tham dự cuộc họp các bộ trưởng Tài chính nhóm G20./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện