Thế giới

Ông Biden tái nhiễm COVID-19, phải cách ly lại

08:34, 31/07/2022
Bốn ngày sau khi thông báo khỏi bệnh, ông Biden tái dương tính với virus SARS-CoV-2 và phải cách ly lại, song bác sĩ Nhà Trắng nói đây là "dấu hiệu phục hồi" ở một số người dùng thuốc Paxlovid.

Ngày 30-7, Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và phải quay lại cách ly nghiêm ngặt, theo hãng tin Reuters.

Trước đó, Nhà Trắng xác nhận ông Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, ông được thông báo là đã khỏi bệnh vào ngày 27-7.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: REUTERS

Trước tình hình này, ông phải tiếp tục cách ly nghiêm ngặt và buộc hủy các chuyến đi đến các bang Wilmington và Michigan, Nhà Trắng cho biết. Theo Reuters, ông Biden đã tổ chức các sự kiện công khai vào ngày 27 và 28-7 nhưng không có lịch trình vào ngày 29-7.

Hiện ông Biden vẫn tiếp tục được các bác sĩ kiểm tra và theo dõi.

Trên Twitter, ông Biden nói rằng việc tái nhiễm có thể xảy ra với một "thiểu số người". Sau đó, ông đã đăng một video trên Twitter, và nói rằng ông "cảm thấy ổn" và "mọi thứ đều tốt".

Theo bác sĩ Nhà Trắng - TS Kevin O'Connor, kết quả xét nghiệm tái dương tính của ông Biden được cho là một sự "phục hồi" đối với một số bệnh nhân COVID-19 dùng thuốc chống virus Paxlovid. Đây là một loại thuốc kháng virus của công ty Pfizer, được sử dụng để điều trị những bệnh nhân có nguy cơ cao, chẳng hạn như bệnh nhân lớn tuổi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một tỷ lệ nhỏ nhưng đáng kể những người dùng Paxlovid sẽ bị tái phát bệnh trong vài ngày sau khi quá trình điều trị năm ngày kết thúc.

Ông O'Connor cho biết ông Biden đã xét nghiệm âm tính vào bốn ngày trước và ông không có kế hoạch bắt đầu điều trị lại cho tổng thống do ông ấy không có các triệu chứng bệnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện