Thế giới

Nga tuyên bố tiếp tục đóng cửa đường ống Dòng chảy phương Bắc 1

07:20, 03/09/2022
Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ở châu Âu tiếp tục leo thang, hãng năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga tuyên bố đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 - tuyến đường ống dẫn khí chủ chốt giữa Nga và Đức, sẽ đóng cửa vô thời hạn.

 Thông qua mạng xã hội, hãng năng lượng quốc doanh Gazprom thông báo rằng họ phát hiện một số "trục trặc" của một tua-bin quan trọng trong hệ thống đường ống dẫn khí đốt từ miền Tây nước Nga sang Đức. 

Đường ống thuộc tuyến khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1, đầu phía Nga. Ảnh: AP.
Đường ống thuộc tuyến khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1, đầu phía Nga. Ảnh: AP.

Gazprom cho biết đường ống sẽ không hoạt động an toàn chừng nào chưa khắc phục được sự cố rò dầu của tua-bin quan trọng nói trên. Hãng này không nêu khung thời gian cho việc mở trở lại tuyến đường ống này.

Thông báo được Gazprom đưa ra chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi đường ống này theo kế hoạch sẽ hoạt động trở lại để cấp khí đốt cho Đức.

Hôm 31/8, Gazprom ngừng hoàn toàn hoạt động vận chuyển khí đốt qua Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) để thực hiện hoạt động bảo dưỡng kéo dài trong 3 ngày.

Việc khóa đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 làm trầm trọng thêm các khó khăn của châu Âu trong việc bảo đảm nhiên liệu cho mùa đông đang tới gần, gia tăng cơn bão giá tại châu lục này, đồng thời tăng cường các cáo buộc Nga đang vũ khí hóa khí đốt để đáp trả các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện