Thế giới

Ông Putin ra lệnh quốc hữu hóa nhà máy điện hạt nhân của Ukraine

06:57, 06/10/2022
Tổng thống Putin tạm hoãn yêu cầu tòng quân với một số đối tượng là sinh viên đại học, đồng thời ra lệnh quốc hữu hóa nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia của Ukraine.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/10 thông báo ông đã ký luật hoãn động viên quân sự cho thêm một số đối tượng, bao gồm sinh viên, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Cụ thể, sinh viên được tạm hoãn động viên là người theo học tại các cơ sở giáo dục, nghiên cứu được chính phủ công nhận, các chương trình đại học và sau đại học, bao gồm các chương trình thực tập và trong thời gian trợ giảng.

Lệnh tạm hoãn động viên quân sự mở rộng tới đối tượng thuộc các tổ chức giáo dục, nghiên cứu các chương trình sau đại học dành cho cán bộ khoa học và sư phạm, giáo dục chuyên nghiệp.

Ngoài các cơ sở giáo dục công lập, lệnh tạm hoãn động viên quân sự cũng áp dụng với người học tại các cơ sở giáo dục tư nhân.

Cũng trong ngày 5/10, ông Putin ra lệnh chính phủ Nga tiếp quản việc vận hành và quốc hữu hóa nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia nằm tại tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu Zaporizhzhia nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga suốt nhiều tháng qua. Thời gian qua, nhà máy điện này đã phải tạm dừng hoạt động do lo ngại an toàn trong bối cảnh chiến sự.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện