Thế giới

Trung Quốc: Hà Nam đã qua đỉnh dịch với gần 90% dân số tỉnh nhiễm COVID-19

11:49, 10/01/2023
Quan chức cấp cao tỉnh Hà Nam cho biết tỉnh này đã qua đỉnh dịch với gần 90% dân số tỉnh đã nhiễm COVID-19.

Ngày 9-1, một quan chức cấp cao tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cho biết gần 90% dân số của tỉnh này đã nhiễm COVID-19, theo tờ Global Times.

Theo ông Khang Toàn Thành - Giám đốc Ủy ban Y tế tỉnh Hà Nam, tính đến ngày 6-1, với số dân khoảng 99,4 triệu người, số người đã nhiễm COVID-19 tại tỉnh hiện ở mức khoảng 88,5 triệu người, chiếm tỉ lệ khoảng 89% dân số. 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một điểm xét nghiệm ở TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam ngày 8-1. Ảnh: REUTERS
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một điểm xét nghiệm ở TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam ngày 8-1. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, ông Khang còn cho biết số lượt người đến các phòng khám sốt tại tỉnh tăng cao nhất vào ngày 19-12-2022, và có xu hướng giảm liên tục kể từ đó. Ông Khang còn nhận định rằng hiện tỉnh Hà Nam đã thành công vượt qua đỉnh dịch, đồng thời dự báo số ca nhiễm mới mỗi ngày dự kiến sẽ duy trì ở mức thấp cho tới cuối tháng.

Global Times dẫn lời các quan chức tỉnh Hà Nam rằng các công ty dược phẩm tại địa phương có thể tạo ra nguồn cung dược liệu gồm các loại thuốc chữa bệnh cho gần 1,5 triệu người dân mỗi ngày. Về cơ bản điều này có thể đáp ứng được nhu cầu điều trị quan trọng cho người dân tại tỉnh.

Hà Nam là tỉnh có diện tích lớn thứ 17 và có số dân đông đứng thứ 3 Trung Quốc. Để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, tỉnh Hà Nam đã phân bổ khoản tài trợ khoảng 600 triệu nhân dân tệ (88,39 tỉ USD) để các cơ sở y tế tại địa phương mở rộng số giường bệnh cho người dân và mua thêm các trang thiết bị y tế cần thiết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện