Thế giới

Ông Trump trở lại Facebook

07:29, 10/02/2023
Meta đã khôi phục quyền truy cập Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau hai năm đình chỉ ông vì vụ bạo loạn ở Đồi Capitol hôm 6/1/2021.
Tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump đã được mở khóa. Ảnh: Reuters.
Tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump đã được mở khóa. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn của Meta, Andy Stone, ngày 9/2 xác nhận ông Donald Trump đã được cấp quyền truy cập hai nền tảng mạng xã hội của Meta, Reuters đưa tin.

Trước đó, vào ngày 25/1, Meta cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh đình chỉ với ông Trump và có thể đưa ra các hình phạt cao hơn - đình chỉ từ một tháng đến hai năm - nếu cựu tổng thống lần nữa vi phạm chính sách nội dung của họ.

"Chúng tôi cho rằng rủi ro (với an toàn của cộng đồng) đã giảm đáng kể. Bởi vậy, chúng tôi sẽ khôi phục tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump trong những tuần tới. Dù vậy, sẽ có các rào cản mới nhằm ngăn việc vi phạm tái diễn", Nick Clegg, giám đốc quan hệ toàn cầu của Meta, cho biết.

Ông Trump lấy lại quyền truy cập vào các nền tảng quan trọng để tiếp cận cử tri và gây quỹ chính trị trước cuộc tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024. Tính đến tháng 1, ông có 23 triệu người theo dõi trên Instagram và 34 triệu trên Facebook.

Trước Facebook và Instagram, Twitter cũng đã khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Trump sau 2 năm bị khóa.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện