Thế giới

Ukraine sẽ đàm phán gia nhập EU ngay trong năm nay

08:45, 04/02/2023
Khẳng định quyết tâm gia nhập Liên minh châu Âu, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 3/2 cho biết, nhiều khả năng, nước này sẽ bắt đầu tiến trình đàm phán gia nhập ngay trong năm nay.

Phát biểu sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu – Ukraine diễn ra trước đó cùng ngày, ông Zelensky nhấn mạnh: “Kết quả cụ thể mà chúng ta đạt được sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu và Ukraine là gì? Đó là chúng tôi hiểu rằng Ukraine có thể bắt đầu tiến trình đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu ngay trong năm nay”. 

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: AFP
Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: AFP

Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - Liên minh châu Âu diễn ra trong ngày 3/2 được cho là tập trung vào tiến trình đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu, sau khi Ukraine thực hiện tất cả các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu.

Ngay tại hội nghị, dù khẳng định mối quan hệ với Ukraine là một gia đình và cam kết tiếp tục hỗ trợ quốc gia Đông Âu này song giới chức Liên minh châu Âu nhấn mạnh, Ukraine vẫn sẽ phải thực hiện các mục tiêu đề ra, như một phần điều kiện để trở thành thành viên khối này. Tuy nhiên, giới chức Liên minh châu Âu cũng nhấn mạnh, không có khung thời gian cứng nhắc đối với tiến trình gia nhập khối của Ukraine và Liên minh châu Âu sẽ linh hoạt việc kết nạp quốc gia Đông Âu này./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện