Thế giới

Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 tới bán đảo Triều Tiên

07:34, 06/04/2023
Mỹ đã triển khai máy bay ném bom B-52 tới bán đảo Triều Tiên để tham gia các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. Động thái này nhằm phô trương sức mạnh trước lo ngại Triều Tiên có khả năng tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã tham gia tập trận chung với các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên. Động thái này nhằm thể hiện quyết tâm của liên minh Mỹ - Hàn cũng như sự sẵn sàng đáp trả mọi sự khiêu khích từ Triều Tiên.

Ảnh minh họa AP.
Ảnh minh họa AP.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã mở rộng các cuộc diễn tập quân sự chung nhằm đáp trả những lời đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Mỹ cũng đã triển khai tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz tới tham gia diễn tập trên biển với Hàn Quốc tuần trước và các cuộc diễn tập chống tàu ngầm với Hàn Quốc và Nhật Bản trong tuần này.

Các đặc phái viên về Triều Tiên của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ gặp nhau tại Seoul thứ Sáu tuần này để thảo luận cách thức ứng phó với căng thẳng gây ra bởi các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện