Thế giới

Ông Trump không nhận tội, rời tòa án

07:11, 05/04/2023
Theo CNN, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/4 (giờ địa phương) đã từ chối nhận tội trước Thẩm phán Juan Merchan và rời tòa sau khoảng một giờ.

CNN cho biết, ông Trump đã bước vào phòng xử án ở New York lúc 14h15 để trình diện và nghe đọc cáo trạng. Bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn đưa ra 34 tội danh nhằm vào cựu Tổng thống. Các cáo buộc chống lại ông Trump đều thuộc loại E, loại trọng tội thấp nhất ở New York.

Cựu Tổng thống tuyên bố không nhận tội sau khi nghe cáo trạng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại tòa án chiều 4/4. Ảnh: AP
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại tòa án chiều 4/4. Ảnh: AP

Ông Trump tuần trước bị đại bồi thẩm đoàn Manhattan truy tố, bắt nguồn từ cuộc điều tra của công tố viên Alvin Bragg về hành vi chi 130.000 USD thông qua luật sư Michael Cohen để ém nhẹm mối quan hệ với ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trong giai đoạn tranh cử năm 2016.

Truyền thông Mỹ cho biết, trước khi bước vào phòng xử án, cựu Tổng thống Donald Trump không đưa ra bất cứ tuyên bố nào, trái với dự đoán của nhiều người. Trước đó, các cố vấn của ông cho hay, cựu Tổng thống dự định sẽ có vài lời trước khi vào phòng xử án.

Ông Trump sau đó đã rời khỏi phòng xử án vào khoảng 15h30 chiều cùng ngày và trở lại văn phòng công tố quận. Khi rời tòa án, ông Trump không dừng lại để trao đổi với báo giới.

Tờ New York Times cho hay, ông Trump gần như chắc chắn không phải nộp tiền bảo lãnh tại ngoại nhờ luật của bang New York. Theo luật của bang này, bị cáo không cần nộp tiền bảo lãnh đối với hầu hết các tội nhẹ và trọng tội bất bạo động.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden không chú ý nhiều đến buổi đọc cáo trạng. "Tổng thống sẽ nắm phần nào thông tin khi có thời gian đọc tin tức trong ngày, nhưng đây không phải vấn đề trọng tâm của ông ấy", Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre tuyên bố.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện