Thế giới

Nga: Nổ quán cà phê ở St Petersburg, blogger quân sự nổi tiếng thiệt mạng, hàng chục người bị thương

08:14, 03/04/2023
Theo các hãng thông tấn Nga, blogger quân sự nổi tiếng Vladlen Tatarsky đã thiệt mạng trong một vụ nổ do một thiết bị nổ gây ra tại một quán cà phê ở St Petersburg.
Các nhà điều tra ở hiện trường vụ nổ tại St Petersburg, Nga. Ảnh: Reuters
Các nhà điều tra ở hiện trường vụ nổ tại St Petersburg, Nga. Ảnh: Reuters

Các hãng thông tấn của Nga dẫn lời của thống đốc khu vực Alexander Beglov cho biết vụ nổ xảy ra hôm 2/4, tại quán cà phê Street Food Bar No.1 đã khiến ông Tatarsky thiệt mạng, 25 người bị thương và 19 người trong số họ phải nhập viện.

Theo hãng Al Jazeera, Tatarsky là bút danh của Maxim Fomin, người có hơn 560.000 người theo dõi trên Telegram và là một trong những blogger quân sự nổi có ảnh hưởng bật nhất, mới đưa ra một bài bình luận thường quan trọng về cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Tatarsky là một trong số hàng trăm người tham dự buổi lễ ở Điện Kremlin vào tháng 9 năm ngoái để tuyên bố việc Nga sáp nhập 4 khu vực ở Ukraine.

Một trang web ở St Petersburg cho biết thêm vụ nổ xảy ra tại quán cà phê từng thuộc về ông Yevgeny Prigozhin, người sáng lập Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner có trụ sở Nga, đang tham chiến ở Ukraine.

Các phương tiện truyền thông Nga và các blogger quân sự cho biết Tatarsky đang gặp gỡ các thành viên của công chúng và một người phụ nữ đã đưa cho anh ta một chiếc hộp chứa một bức tượng, sau đó dường như đã phát nổ.

Một nhóm người Nga yêu nước tổ chức sự kiện này cho biết họ đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa an ninh, nhưng nói thêm rằng "đáng tiếc là không đủ".

Theo Ủy ban điều tra nhà nước của Nga,họ đã mở một cuộc điều tra về hành vi giết người. Tới nay, không có dấu hiệu cho thấy ai chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ cho biết tất cả những người có mặt tại quán cà phê vào thời điểm xảy ra vụ nổ đều đang được “kiểm tra xem có liên quan hay không”.

Phóng viên Dorsa Jabbari của Al Jazeera báo cáo từ Moskva cho biết có ít nhất 100 người trong và xung quanh quán cà phê, nơi “Phong trào Mặt trận Cyber Z” tổ chức sự kiện và Tatarsky đang phát biểu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện