Thế giới

Nga tuyên bố tập kích lực lượng Ukraine tăng viện Bakhmut

07:52, 25/04/2023
Quân đội Nga thông báo tập kích nhóm quân dự bị của Ukraine đang di chuyển đến Bakhmut, đồng thời bảo vệ sườn lực lượng Wagner.

"Lực lượng dự bị của đối phương bị tập kích gần khu dân cư Bogdanovka ở tỉnh Donetsk, khi đang trên đường tiến đến thành phố Bakhmut", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 24/4.

Tướng Konashenkov cho biết các đơn vị Wagner đang tiếp tục tiến quân ở phía tây thành phố, dưới sự yểm trợ của lực lượng đổ bộ đường không, pháo binh, máy bay lục quân và không quân chiến thuật.

Tay súng Wagner vận hành tên lửa chống tăng tại Bakhmut hôm 22/4. Ảnh: Ria Novosti

"Nỗ lực phản kích của đối phương nhằm vào sườn các đơn vị xung kích đã bị chặn đứng. Chiến đấu cơ Nga thực hiện 8 chuyến xuất kích, trong khi pháo binh tiến hành 76 đợt khai hỏa trong vòng 24 giờ qua", ông nói thêm.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Tư lệnh lục quân Ukraine Oleksandr Syrsky hôm 24/4 nói rằng giao tranh dữ dội đang tiếp diễn ở Bakhmut và lực lượng Ukraine đã chặn được nhiều cuộc tấn công của Nga. "Đối phương không từ bỏ mục tiêu bao vây thành phố và sử dụng mọi biện pháp để làm điều này. Các binh sĩ không chỉ làm nhiệm vụ phòng thủ mà còn chủ động phản công", ông nói.

Trả lời phỏng vấn Al Arabiya ngày 23/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng tuyên bố không từ bỏ Bakhmut, cho rằng lực lượng Nga có thể tiến công xa hơn nữa sau khi giành được thành phố này.

Vị trí các thành phố Bakhmut và Chasov Yar. Đồ họa: RYV.

Nga và Ukraine đều đang dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut. Kiev nói rằng trận chiến ở Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moskva ở mặt trận miền đông. Kiểm soát Bakhmut có thể cho phép quân đội Nga nhắm trực tiếp vào các tuyến phòng thủ của Ukraine ở thành phố Chasov Yar gần đó, đồng thời mở đường tiến công vào hai thành phố trọng yếu ở tỉnh Donetsk là Kramatorsk và Sloviansk.

Nga ngày 19/4 thông báo giành thêm ba khu vực tại Bakhmut. Yan Gagin, cố vấn của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), tuần trước cho biết Wagner đang kiểm soát 90% diện tích Bakhmut và đà tiến quân của họ là "không thể ngăn cản".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện