Thế giới

Ông Biden gặp ông Zelensky, hứa Mỹ và đồng minh "sẽ không đi đâu cả"

17:25, 21/05/2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thêm gói viện trợ cho Ukraine, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ chính quyền Kiev.

Chiều 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp trực tiếp với người đồng cấp Ukraine - ông Volodymyr Zelensky tại TP Hiroshima (Nhật) bên lề hội nghị thượng đỉnh của 7 nền kinh tế hàng đầu (G7). Tại đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, theo hãng tin AP.

Theo đó, ông Biden cho biết gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine sẽ có tổng trị giá 375 triệu USD, bao gồm đạn dược, pháo binh và phương tiện.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21-5. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21-5. Ảnh: REUTERS

“Mỹ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để củng cố khả năng tự vệ của Ukraine" - ông Biden nói, đồng thời cam kết siết chặt trừng phạt với Nga để buộc những người ủng hộ chiến dịch quân sự ở Ukraine phải chịu trách nhiệm, đài CNN đưa tin.

Ngoài ra, tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh "một nền hòa bình công bằng" ở Ukraine và chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước này là điều "không thể thương lượng".

Đây là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa 2 lãnh đạo Mỹ và Ukraine. kể từ khi Biden đến thăm Kiev vào tháng 2, và diễn ra trong bối cảnh ông Zelensky đang có chuyến thăm lịch sử tới Nhật để dự hội nghị thượng đỉnh G7.

"Cùng với toàn bộ G7, chúng tôi sẽ hỗ trợ của Ukraine và tôi hứa rằng chúng tôi sẽ không đi đâu cả" - ông Biden nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện