Thế giới

Nga giáng đòn đáp trả Moldova

07:30, 19/08/2023
Bộ Ngoại giao Nga vừa áp lệnh cấm nhập cảnh với nhiều quan chức Moldova nhằm đáp trả quyết định “không thân thiện” của chính quyền Chișinău.

Hãng thông tấn RIA trích dẫn thông cáo hôm nay (18/8) của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, đây là biện pháp trả đũa việc Chính phủ Moldova trục xuất 22 nhà ngoại giao của Moscow khỏi nước này.

 

Theo Reuters, mối quan hệ giữa Nga và Moldova, nước có chung đường biên giới với Ukraine và Romania (thành viên NATO) đã xấu đi nghiêm trọng kể từ khi cuộc xung đột Moscow – Kiev bùng phát hồi cuối tháng 2/2022.

Tổng thống Moldova Maia Sandu không ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, đồng thời cáo buộc Moscow âm mưu gây bất ổn ở đất nước của bà.

22 nhà ngoại giao Nga đã buộc phải rời thủ đô Chișinău của Moldova hôm 14/8, chỉ để lại rất ít nhân sự làm việc tại đại sứ quán.

“Bước đi không thân thiện này hủy hoại thêm mối quan hệ Nga – Moldova, vốn đã rơi vào khủng hoảng sâu sắc do các hành động của Chișinău”, trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga khi triệu tập đại sứ Moldova tại Moscow tới để bày tỏ sự không hài lòng. 

Bộ này cũng thông báo cho đại sứ Moldova biết, Moscow “đã đáp trả một cách tương xứng bằng cách cấm một số quan chức của Moldova nhập cảnh vào Nga". Nhà chức trách Nga không nêu cụ thể có bao nhiêu quan chức Moldova bị đưa vào “danh sách đen” và họ gồm những ai.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện