Thế giới

Mỹ chặn đứng âm mưu ám sát ông Trump lần thứ 3

07:27, 14/10/2024
Cảnh sát Mỹ đã ngăn chặn âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump lần 3, bắt giữ một nam giới có vũ khí đã lên đạn và giấy phép giả vào cửa tại một cuộc mít tinh ở California.
Mỹ đã ngăn chặn âm mưu ám sát ông Trump lần 3. Ảnh: Alamy
Mỹ đã ngăn chặn âm mưu ám sát ông Trump lần 3. Ảnh: Alamy

Hãng RT và báo Express đưa tin, vụ việc xảy ra hôm 12/10 ở bên ngoài nơi tổ chức cuộc mít tinh của ông Trump ở Coachella, California. 

Văn phòng cảnh sát trưởng quận Riverside ngày 13/10 thông báo, Vem Miller, một cư dân Las Vegas 49 tuổi, đã bị bắt tại một trạm kiểm soát bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc mít tinh với một khẩu súng ngắn sở hữu bất hợp pháp, một khẩu súng lục đã nạp đạn và một băng đạn dung lượng lớn. 

Theo cảnh sát trưởng Riverside, ông Chad Bianco, Miller đã xuất trình thẻ VIP và thẻ báo chí giả tại trạm kiểm soát. "Chúng đủ khác biệt để gây báo động. Chúng tôi có lẽ đã ngăn chặn được một vụ ám sát nữa".

Ông Bianco mô tả Miller là một "công dân có chủ quyền", nghĩa là một nhóm những người theo chủ nghĩa tự do cực đoan tin rằng chính phủ không thể thực thi quyền lực hợp pháp đối với họ. Miller là đảng viên Cộng hòa đã đăng ký, có bằng thạc sĩ của Đại học California và đã tranh cử vào hội đồng tiểu bang Nevada năm 2022. Đối tượng này không xác nhận hay phủ nhận anh ta có ý định ám sát ông Trump. 

Cảnh sát trưởng Bianco nói thêm, nghi phạm đã được tại ngoại sau khi nộp 5.000 USD tiền bảo lãnh và sẽ phải ra tòa vào tháng 1/2025 với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép. 

Trong 3 tháng qua, ông Trump phải đối mặt với 2 vụ ám sát hụt. Cựu Tổng thống - ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa này đã thoát chết trong gang tấc trong một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hồi tháng tháng 7, khi một viên đạn bắn sượt qua tai ông. Tay súng nấp trên một mái nhà gần nơi tổ chức cuộc vận động tranh cử đã bắn chết một người và làm bị thương hai người khác trước khi bị bắn hạ.

Âm mưu ám sát thứ hai diễn ra tại sân golf của ông Trump ở West Palm Beach, Florida, vào tháng 9. Một tay súng nhắm vào cựu Tổng thống từ phía sau bụi rậm đã bị các mật vụ bắt giữ sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường. Nghi phạm, được xác định là Ryan Wesley Routh.

Hồi cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay, ông đã ra lệnh cho cơ quan mật vụ bảo vệ ông Trump như thể một tổng thống đương nhiệm và cung cấp cho ứng viên này bất kỳ hỗ trợ an ninh nào mà chiến dịch của ông Trump yêu cầu. 

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện