Thế giới

Nhà riêng Thủ tướng Israel bị drone nhắm mục tiêu

17:48, 19/10/2024
Văn phòng Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết một drone đã được phóng về phía nhà riêng của ông ở Caesarea, nhưng không gây thiệt hại.

"Thiết bị bay không người lái (drone) đã được phóng về phía dinh thự của Thủ tướng ở thị trấn Caesarea. Thủ tướng và phu nhân không ở đó lúc sự việc xảy ra. Không có thương vong sau sự việc", văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 19/10 cho hay.

Thông báo không cho biết drone này xuất phát từ đâu và có lao trúng dinh thự của ông Netanyahu ở thị trấn miền trung Israel hay không. Còi báo động đã không vang lên ở Caesarea trước khi drone lao xuống và phát nổ.

Trước đó, quân đội Israel (IDF) thông báo ba drone đã được phóng từ Lebanon vào lãnh thổ Israel hôm 18/10, trong đó hai mục tiêu bị bắn hạ. Một drone đã lọt qua lưới phòng không và "đâm trúng một công trình" ở thị trấn Caesarea.

Hiện chưa rõ công trình bị drone đâm trúng trong thông báo của quân đội Israel có phải nhà riêng của Thủ tướng Natanyahu hay không. IDF cho hay đang điều tra sự việc, khi hệ thống cảnh báo của họ không được kích hoạt lúc drone tấn công.

Lực lượng an ninh Israel được triển khai gần nhà riêng của Thủ tướng Benjamin Netanyahu ở Caesarea ngày 19/10. Ảnh: AP
Lực lượng an ninh Israel được triển khai gần nhà riêng của Thủ tướng Benjamin Netanyahu ở Caesarea ngày 19/10. Ảnh: AP

Cũng trong ngày 19/10, loạt đạn pháo được khai hỏa từ Lebanon vào miền bắc Israel, khiến còi báo động không kích liên tục được kích hoạt.

Trong khi đó, chính phủ Lebanon cho biết cuộc không kích ngày 19/10 của Israel nhằm vào thành phố Jounieh, phía bắc thủ đô Beirut đã khiến hai người thiệt mạng. Đây là lần đầu khu vực này bị không kích kể từ khi nhóm Hezbollah và Israel đụng độ hồi năm ngoái.

Xung đột Israel - Hezbollah bùng phát ngay sau khi Israel mở chiến dịch chống Hamas ở Dải Gaza. Nhóm vũ trang ở Lebanon tuyên bố chỉ dừng tập kích Israel nếu có lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Sau khi Israel không kích thủ đô Beirut, hạ sát thủ lĩnh Hezbollah, nhóm này đã tăng cường các cuộc tấn công bằng đạn pháo, tên lửa và drone vào các mục tiêu ở Israel.

Hezbollah hôm 14/10 phóng ba drone tự sát vào lãnh thổ Israel, trong đó hai chiếc bị hạ, chiếc còn lại đánh trúng căn cứ huấn luyện thuộc Lữ đoàn Golani tại Binyamina, miền trung nước này, khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 67 người bị thương. 

Vị trí thị trấn Caesarea ở miền trung Israel. Đồ họa: Britannica.

 

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện