Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các chính trị gia Anh công khai chỉ trích Tổng thống Mỹ Trump

08:39, 02/06/2019
Trước chuyến thăm bắt đầu từ đầu tuần này của ông Trump đến Anh, một loạt các chính trị gia Anh cũng công khai chỉ trích ông Trump.

Thủ lĩnh Công đảng đối lập tại Anh, Jeremy Corbyn chỉ trích việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận về người sẽ giữ cương vị Thủ tướng Anh là sự can thiệp không thể chấp nhận vào công việc nội bộ của Vương quốc Anh.

Phát biểu trên báo chí Anh ngày 1/6, ông Jeremy Corbyn tuyên bố các bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngỏ ý ủng hộ cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson lên làm Thủ tướng Anh trong thời gian tới là sự can thiệp không thể chấp nhận được vào công việc nội bộ của Anh. Lãnh đạo Công đảng cũng cho biết ông từ chối lời mời đến dự tiệc chiêu đãi ông Trump trong tối ngày 3/6.       

Chỉ trích này xuất hiện sau khi ông Trump trả lời trên tờ Sun của Anh trước thềm chuyến thăm đến Anh ngày 3/6 tới rằng ông tin ông Boris Johnson sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho vị trí Thủ tướng Anh.

Nữ hoàng Elizabeth II tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania tại lâu đài Windsor, Anh tháng 7/2018.
Nữ hoàng Elizabeth II tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania tại lâu đài Windsor, Anh tháng 7/2018.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chính thức bắt đầu chuyến thăm đến Vương quốc Anh từ ngày 3-5/6 tới trong bối cảnh chính trường Anh đang rơi vào tình trạng khủng hoảng vì sự bế tắc của tiến trình Brexit và việc nữ Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ từ chức từ ngày 7/6 để đảng Bảo thủ cầm quyền Anh lựa chọn người kế nhiệm.

Hiện tại, ngoài ông Boris Johnson được coi là ứng cử viên nặng ký nhất, một loạt các chính trị gia khác như Ngoại trưởng Jeremy Hunt hay Bộ trưởng Môi trường Michael Gove cũng tuyên bố sẽ tranh đua chức lãnh đạo đảng Bảo thủ Anh, vị trí đồng nghĩa với việc sẽ nắm giữ cương vị Thủ tướng nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn công khai ủng hộ các chính trị gia có quan điểm Brexit cứng rắn và đường lối bảo thủ cực đoan tại Anh như Boris Johnson hay thủ lĩnh đảng Brexit là Nigel Farage. Trong chuyến thăm đến Anh tháng 7/2018, ông Trump từng gây tranh cãi khi công khai chỉ trích nữ Thủ tướng Anh Theresa May là có quan điểm quá mềm yếu trước Liên minh châu Âu về Brexit.

Trước chuyến thăm bắt đầu từ đầu tuần này của ông Trump đến Anh, một loạt các chính trị gia Anh cũng công khai chỉ trích ông Trump. Thị trưởng London, Sadiq Khan hôm 1/6 cho rằng các lời lẽ mà ông Trump sử dụng để lôi kéo cử tri Mỹ giống như là lời của một kẻ phát xít trong thế kỷ 20.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện