Tin tức

Chữa trị thành công 1 trường hợp nhiễm virus corona ở Vũ Hán

08:09, 24/01/2020
Một ca nhiễm virus gây bệnh viêm phổi lạ được cứu chữa thành công tại bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán (Trung Quốc), đến nay có thể xuất viện.

Phó Chủ nhiệm Khoa lây nhiễm bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán, ông Cao Thế Thành cho biết, bệnh nhân nhập viện được chẩn đoán là đã bị nhiễm virus gây bệnh viêm phổi lạ và bệnh tình nhanh chóng chuyển biến xấu.

 
Các sĩ quan bán quân sự Trung Quốc đeo mặt nạ bảo vệ ở lối vào của nhà ga Hankou đã đóng cửa sau khi thành phố bị phong tỏa ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 23/1. 

Bệnh viện đã xác định phương án điều trị bằng biện pháp oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO)- một thiết bị hỗ trợ sự sống và điều trị bằng các biện pháp phòng chống nhiễm khuẩn khác. Đây là trường hợp đầu tiên được xác định chữa trị thành công tại Vũ Hán.

Dịch viêm phổi do chủng virus corona mới này gây ra đã cướp đi mạng sống của 17 người tại Vũ Hán, khoảng 500 người khác đang nhiễm loại virus này trên toàn Trung Quốc và bệnh đang có chiều hướng lan rộng ra toàn thế giới./.

 

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện