Tin tức

Thủ tướng Campuchia thăm Trung Quốc giữa đại dịch nCoV

09:06, 06/02/2020
Thủ tướng Campuchia Hun Sen trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm Trung Quốc kể từ khi nước này triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát đại dịch lây lan nhanh.

Trang thông tin Fresh News chiều 5/2 đưa tin ngay sau chuyến thăm Hàn Quốc, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến Bắc Kinh vào hồi 3 giờ 50 phút (giờ địa phương) và trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới đến thăm Trung Quốc giữa lúc bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

 
 Thủ tướng Campuchia Hun Sen chào xã giao Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nguồn tin cho biết Thủ tướng Hun Sen có cuộc hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường trong buổi chiều cùng ngày để thảo luận về các hoạt động hợp tác song phương trong một loạt các lĩnh vực cũng như trao đổi ý kiến về tình hình dịch liên quan tới virus corona.

Sau đó, Thủ tướng Hun Sen tới chào xã giao Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thủ tướng Hun Sen đã về Phnom Penh vào tối muộn cùng ngày.

Trước đó, ngày 4/2, ông Hun Sen nói rằng ông sẽ đến thăm 27 sinh viên Campuchia mắc kẹt ở Vũ Hán, nhưng Trung Quốc nói rằng việc đến Vũ Hán sẽ không phù hợp và đề xuất đón ông ở Bắc Kinh. 

“Chúng tôi hoàn toàn hiểu mối bận tâm của Thủ tướng Hun Sen về các sinh viên. Nhưng, khi các nỗ lực ngăn chặn dịch đang có hiệu lực đầy đủ ở Vũ Hán, trong một giai đoạn ngắn như vậy sẽ không tiện để sắp xếp chuyến thăm đến Vũ Hán. Trung Quốc rất coi trọng sự an toàn và sức khỏe  của các sinh viên Campuchia”, bà Hoa nói trong một tuyên bố.

Ông Hun Sen đang bị báo chí Campuchia chỉ trích vì không đưa các sinh viên nước này từ Vũ Hán về. Tuần trước, ông thúc giục người dân bình tĩnh,

 “Thủ tướng còn không đeo khẩu trang thì sao mọi người cần đeo khẩu trang ở đây”, ông Hun Sen nói trong bài phát biểu trên truyền hình. 

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện