Tin tức

Ca tái nhiễm nCoV đầu tiên ở Hàn Quốc

18:44, 01/03/2020
Bệnh nhân nữ 73 tuổi sau 5 ngày xuất viện đã có các triệu chứng bệnh Covid-19, kết quả xét nghiệm sau đó xác định bà dương tính nCoV.
 
 Ảnh: internet

Hàn Quốc ngày 29/2 xác nhận người phụ nữ này là ca tái nhiễm đầu tiên tại đây. Theo các chuyên gia bệnh truyền nhiễm, ca tái nhiễm này không phải vì tác nhân bên ngoài mà do chính nCoV chưa được loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể bệnh nhân.

Đây là bệnh nhân thứ 25 nhiễm nCoV ở Hàn Quốc. Bà xuất viện vào ngày 22/2 nhưng sau đó 5 ngày, bà phát hiện các triệu chứng bệnh viêm phổi. Kết quả xét nghiệm ngày hôm sau kết luận bà dương tính với nCoV.

Các bác sĩ cho biết không có dấu hiệu cho thấy bệnh nhân nhiễm lại virus từ những bệnh nhân khác sau khi xuất viện. Bà cũng khai báo rằng đã ở trong nhà trong suốt thời gian rời khỏi nơi cách ly.

"Thường rất hiếm nhưng vẫn có những trường hợp một chủng virus vẫn còn trong cơ thể bệnh nhân và được kích hoạt lại. Để tìm ra chính xác nguyên nhân gây tái nhiễm, chúng tôi cần nghiên cứu thêm", Kim Eu-suk, bác sĩ tại Bệnh viện Bundang thuộc Đại học Quốc gia Seoul, nơi điều trị bệnh nhân tái nhiễm, cho biết.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến chiều 1/3 nước này ghi nhận thêm 210 ca dương tính nCoV, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.762.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện