Tin tức

Italy vượt Trung Quốc về số người tử vong do COVID-19

07:01, 20/03/2020
Với 3.405 trường hợp tử vong, Italy đã vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có nhiều người thiệt mạng nhất do dịch bệnh COVID-19.

Ngày 19/3, giới chức Italy đã ghi nhận thêm 427 ca tử vong do dịch bệnh COVID-19. Với 3.405 trường hợp tử vong, Italy đã chính thức vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có nhiều người thiệt mạng nhất do dịch bệnh COVID-19.

 
Italy vượt Trung Quốc về tổn thất nhân mạng do Covid-19. 

So với một ngày trước đó, số ca mắc bệnh tại Italy cũng tăng từ 35.713 lên 41.035, tăng 14.9%. Đây là tốc độ tăng nhanh hơn nhiều so với những ngày qua.

Tuy nhiên, nguyên nhân một phần là Italy là quốc gia có số người cao tuổi lớn nhất châu Âu và thứ hai trên thế giới, đồng thời, số lượng bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 của Italy trên thực tế có thể cao hơn nhiều con số trên 40.000 ca do nước này không đủ điều kiện để thực hiện nhiều xét nghiệm.

Tình hình dịch bệnh ở Italy giờ đây bi đát đến mức nhiều địa phương ở miền Bắc phải huy động xe tải quân đội để chở các bệnh nhân thiệt mạng đến nhà thiêu xác.

Trước tình thế này, trong ngày 19/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố gần như chắc chắn, lệnh phong toả toàn bộ đất nước Italy sẽ được kéo dài quá thời hạn ngày 3/4 như dự tính ban đầu. Tại các vùng dịch ở miền Bắc, các quan chức bắt đầu hết kiên nhẫn và yêu cầu Chính phủ phải siết chặt hơn nữa các biện pháp phong toả.

Thống đốc vùng Veneto, Luca Zaia tuyên bố, nếu Chính phủ Italy không làm điều đó, các vùng sẽ tự ra quy định riêng, theo đó có thể cấm cả việc người dân ra ngoài chạy bộ hay đóng các cửa hàng vào ngày Chủ nhật.

Điều này xuất phát từ thực tế là nhiều người dân Italy đang lách luật, lấy cớ ra ngoài tập thể thao, vốn là hoạt động cho phép, để làm việc khác, khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn cao.

Theo con số do Cảnh sát Italy đưa ra, trong tuần qua, cảnh sát nước này đã chặn hơn 1,2 triệu người cố tình ra đường mà không có việc khẩn cấp và phạt 51.000 người. Hơn 63.000 cửa hàng cũng đã bị kiểm tra và phạt vì vi phạm lệnh phong toả.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cơ quan y tế Italy cho biết, nước này sắp đón một đoàn bác sỹ cứu trợ từ Cuba vốn có nhiều kinh nghiệm trong xử lý dịch bệnh Ebola tại châu Phi. Vào tuần trước, một đoàn bác sỹ Trung Quốc vừa hoàn thành nhiệm vụ ở Vũ Hán cũng đã được gửi đến để tăng viện cho Italy trong cuộc chiến chống Covid-19./. 

Theo Vietnam+/VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện