Tin tức

Ca nhiễm ở châu Phi vượt 100.000, Nam Mỹ trở thành ổ dịch Covid-19 mới

09:37, 24/05/2020
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, Nam Mỹ đang là tâm dịch mới của thế giới với Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong khu vực.

Giám đốc điều hành chương trình y tế khẩn cấp của WHO, ông Mike Ryan, nhận định tình hình dịch bệnh ở Nam Mỹ đã trở nên nghiêm trọng hơn với điểm nóng về dịch nằm ở Brazil.

Giới chức Brazil đang cho phép sử dụng rộng rãi thuốc chống sốt rét cho việc điều trị Covid-19. Ông Ryan nhấn mạnh nhiều chuyên gia y khoa từng khuyến cáo loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng trong điều trị Covid-19.

Brazil đang là điểm nóng về dịch trong khu vực. Ảnh: Reuters.
Brazil đang là điểm nóng về dịch trong khu vực. Ảnh: Reuters.

Tính đến ngày 24/5, Brazil ghi nhận 347.398 ca nhiễm và 22.013 ca tử vong do Covid-19. Nước này mới vượt qua số liệu tại Nga, trở thành quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới về số ca nhiễm bệnh.

Trong khi đó, số ca nhiễm tại châu Phi mới vượt mốc 100.000 trường hợp. Virus corona đã xuất hiện ở mọi quốc gia thuộc “lục địa đen”, gây ra khoảng 3.100 ca tử vong, Reuters dẫn thông tin từ WHO.

Giám đốc khu vực châu Phi của WHO, tiến sĩ Matshidiso Moeti, cho rằng dịch Covid-19 tại châu Phi đã lắng xuống và châu lục này tránh được số liệu tử vong cao.

Song tiến sĩ Moeti nhấn mạnh châu Phi không được chủ quan vì hệ thống y tế của khu vực còn yếu kém, chưa đủ năng lực ứng phó trong trường hợp số ca nhiễm tăng đột ngột. Cũng theo bà Moeti, virus corona đang lây lan trong cộng đồng tại khoảng 50% quốc gia ở châu Phi.

Ông Mike Ryan cho rằng tỉ lệ tử vong ở châu Phi thấp là do 50% dân số nằm trong độ tuổi dưới 18. Song ông cũng quan ngại dịch bệnh có thể tiếp tục lan rộng vì “nhiều lỗ hổng” trong hệ thống y tế.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện