Tin tức

Hàn Quốc công bố quy định mới đối với người nước ngoài tái nhập cảnh

11:18, 26/05/2020
Từ ngày 1/6 tới, người nước ngoài đang cư trú tại Hàn Quốc phải xuất trình "Giấy phép tái nhập cảnh" và giấy khám sức khỏe khi nhập cảnh trở lại nước này. Đây là quy định mới nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập từ nước ngoài vào trong nước.
Hành khách khai báo y tế tại khu vực kiểm dịch nhập cảnh ở sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc, ngày 27/3/2020.
Hành khách khai báo y tế tại khu vực kiểm dịch nhập cảnh ở sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc, ngày 27/3/2020.

Ngày 25/5, phóng viên tại Seoul dẫn thông báo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết quy định áp dụng với các đối tượng có thẻ cư trú người nước ngoài còn thời hạn, trừ những người có thị thực kiều bào (F-4), ngoại giao (A-1), công vụ (A-2), và thị thực miễn đăng ký cư trú theo hiệp định (A-3). Trước khi xuất cảnh, người nước ngoài muốn quay lại Hàn Quốc phải xin "Giấy phép tái nhập cảnh".

Ngoài giấy này, người nhập cảnh còn phải xuất trình giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền, gồm các nội dung như thời điểm, người tiến hành và kết quả xét nghiệm COVID-19, cấp hai ngày trước khi nhập cảnh.

Người nước ngoài có thể đăng ký lấy "Giấy phép tái nhập cảnh" tại các văn phòng xuất nhập cảnh trên toàn quốc. Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang có kế hoạch triển khai hệ thống đăng ký tái nhập cảnh trực tuyến từ 1/6 trên website chính thức của Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc (www.hikorea.go.kr). Theo đó, người nước ngoài sẽ không phải trực tiếp đến Cục để xin giấy phép.

Từ năm 2010, Chính phủ Hàn Quốc đã cho phép người nước ngoài có thẻ cư trú tái nhập cảnh Hàn Quốc trong vòng một năm.

Theo TTXVN

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện