Tin tức

Lễ duyệt binh duy nhất kỷ niệm Ngày chiến thắng

07:59, 10/05/2020
Belarus là quốc gia duy nhất trong không gian hậu Xô Viết quyết định tổ chức lễ kỷ niệm quy mô lớn Ngày Chiến thắng.
Trưa ngày 9/5, tại thủ đô Minsk, Cộng hoà Belarus đã tổ chức cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Ngày chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. (Ảnh: Belta)
Tổng thống Alexander Lukashenko và các quan chức hàng đầu của đất nước có mặt trên lễ đài. Theo truyền thống, ông Lukashenko mặc đồng phục quân đội.
Belarus là quốc gia duy nhất trong không gian hậu Xô Viết quyết định tổ chức lễ kỷ niệm quy mô lớn Ngày Chiến thắng, trong khi các nước khác hoãn hoặc lùi lịch tổ chức do dịch bệnh Covid-19.
Trên lễ đài còn có sự hiện diện cựu chiến binh, mặc dù trước đó chính quyền yêu cầu người lớn tuổi ở nhà do tình hình dịch tễ học.
Hơn 3000 quân nhân tham gia duyệt binh trong Ngày lễ chiến thắng đến từ các trường quân sự, các đơn vị lực lượng vũ trang của Cộng hoà Belarus.
Lễ duyệt binh có sự tham gia của hơn ba nghìn quân nhân và hơn 200 thiết bị quân sự, máy bay chiến đấu và trực thăng.

Tham gia Lễ duyệt binh còn có hơn 180 đơn vị thiết bị quân sự, như các loại xe tăng T-34-85, T-72B3, xe tăng Bogatyr, Dragon, Cayman, xe bọc thép và nhiều phương tiện quân sự khác.

 
 
Những chiếc xe tăng T-34-85 và T-72B3.

Trong phần diễu hành trên không có sự tham gia của 40 máy bay và trực thăng, trong đó có các máy bay chiến đấu hiện đại như Su-30, máy bay vận tải Il-76.

 

 

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện