Tin tức

Số ca mắc Covid-19 tăng đột biến ở nhiều nước châu Âu

07:41, 23/08/2020
Một số các quốc gia châu Âu đang phải hứng chịu sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 sau khi mở cửa trở lại kinh tế.

Việc mở cửa trở lại kinh tế, và nới lỏng các biện pháp hạn chế dẫn tới tình trạng nhiều quốc gia đã không thể ngăn chặn được sự bùng phát nhanh chóng của dịch Covid-19. Tại một số các quốc gia như Romania, Séc, Slovakia, Ba Lan và Đức đều chứng kiến số ca nhiễm mới tăng nhanh chóng và đang phải nghiên cứu áp dụng một số các biện pháp hạn chế.

Một số các quốc gia châu Âu đang phải hứng chịu sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 sau khi mở cửa trở lại kinh tế. (Ảnh: Euronews)
Một số các quốc gia châu Âu đang phải hứng chịu sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 sau khi mở cửa trở lại kinh tế. (Ảnh: Euronews)

Theo báo cáo ngày 22/8, Đức đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 mở mức kỷ lục trong hơn 4 tháng qua với hơn 2000 ca, nâng tổng số ca mắc lên hơn 232.000 trường hợp. Nước này cũng xác nhận số ca nhiễm mới tăng nhanh đột biến do các trường hợp người dân du lịch nước ngoài trở về.

Theo báo cáo Bộ Y tế Séc, nước này ghi nhận mốc kỷ lục mới với hơn 500 ca mắc mới trong ngày. Đây cũng là con số ca mắc Covid-19 cao nhất từ cuối tháng 3 tới nay. Cộng hòa Séc trong ngày hôm qua đã công bố các yêu cầu bắt buộc liên quan tới việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và trong một số không gian công cộng kín.

Sáng 22/8, Cơ quan chức năng Slovakia cũng báo cáo có hơn 120 ca mắc mới trong ngày, đây là mốc tăng cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại quốc gia này.

Nhóm truyền thông chiến lược Romania ngày 22/8 cho biết, nước này ghi nhận gần 1.200 trường hợp mắc mới Covid-19; quốc gia này hiện là quốc gia ghi nhận số ca mắc cao nhất trong khu vực Đông Âu với 77.500 trường hợp, trong đó có khoảng 3.200 ca tử vong.

Các quốc gia này đã lên kế hoạch áp dụng một số các biện pháp hạn chế và kiểm dịch chặt chẽ, đặc biệt đối với các trường hợp công dân đi du lịch ở các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trong ngày 22/8, khách du lịch từ các quốc gia như Áo, Croatia đã trở về nước sớm hơn dự kiến và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định sau khi các nước này cập nhật vào danh sách các nước có nguy cơ lây nhiễm cao và cảnh báo sự gia tăng nhanh số ca mắc mới Covid-19 ở các nước./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện