Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu chú trọng phát triển thể thao thành tích cao

15:15, 26/03/2011
Với sự quan tâm đầu tư đúng mức, cùng với phong trào thể thao chuần chúng phát triển rộng khắp thì Diễn Châu đã và đang hướng đến một nền thể thao đạt thành tích cao.

 

Thể thao quần chúng là nơi tạo ra nguồn nhân lực cho thể thao thành tích cao. Xác định được điều này nên Diễn Châu rất quan tâm đầu tư cho phát triển thể thao cơ sở.

 

Diễn Kỷ được biết đến là xã điển hình về thể thao. Với cơ sở vật chất được đầu tư quy mô nên xã đã thu hút tới 70% số người tham gia luyện tập thể thao. Không dừng lại ở thể thao quần chúng mà Diễn Kỷ đã có sự đầu tư  chiều sâu nhằm hướng tới nền thể thao có chất lượng. Vì vậy, không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, nâng cao được sức khoẻ cho nhân dân mà mỗi năm Diễn Kỷ còn đóng góp hàng chục vận động viên tham gia tranh giải cấp huyện, cấp tỉnh và dành nhiều giải cao.

 

Cùng với phát triển thể thao quần chúng để tạo được nguồn nhân lực dồi dào, Trung tâm văn hoá thể thao huyện chú trọng những môn truyền thống, mũi nhọn. Trên cơ sở xác định những môn sẽ tham gia thi đấu, Trung tâm đã tiến hành tuyển chọn vận động viên; mời thêm huấn luyện viên giỏi, tạo điều kiện cho các đội được tham gia các giải đấu giúp các vận động viên có thêm kinh nghiệm về kỹ thuật cũng như ổn định về tâm lý. Vì vậy, bên cạnh thành tích thể thao từ năm 2009 luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh thì tại đại hội TDTT toàn quốc lền thứ 5 và 6, Diễn Châu có 02 vận động viên đẩy gậy đạt huy chương đồng, đóng góp chung vào thành tích thể thao tỉnh nhà.

 

Quan tâm cho lĩnh vực thể thao thành tích cao, những năm gần đây, UBND huyện đã có nhiều chủ trương, chính sách thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp TDTT nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng như quy định về chế độ, chính sách đối với vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, quy định rõ mức thưởng cho từng loại huy chương, từng giải đấu… Cùng với đó là sự đầu tư thích đáng về cơ sở vật chất tập luyện, trang thiết bị dụng cụ... Ông Đinh Văn Hùng – Phó giám đốc TTVHTT Diễn Châu cho biết Huyện đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho tập luyện như sân vận động, các nhà thi đấu, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu thể thao thành tích.

 

Ngoài những môn truyền thống được coi là thế mạnh của Diễn Châu như: Đẩy gậy, điền kinh, bóng chuyền, bóng đã, gần đây huyện còn phát triển thêm một số môn mới như: đá cầu, bi sắt. Hàng năm tham gia giải thể dục thể thao toàn tỉnh Diễn Châu đều đạt từ 30-40 huy chương các loại, đồng thời đều có vận động viên tham gia giải toàn quốc. Sự quan tâm đầu tư khá đống bộ từ huyện tới cơ sở cho thể dục thể thao ở Diễn Châu đã có ý nghĩa quan trọng, tạo nền móng thể thao thành tích cao của huyện nhà gặt hái được nhiều thành công.

 

(Đài TTTH Diễn Châu)