Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc giải bóng đá thanh niên khối CCQ tỉnh Nghệ An

09:02, 16/03/2011
Chiều qua (15/3), trên sân vận động Sara, TP Vinh đã diễn ra trận chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá thanh niên khối các cơ quan tỉnh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2011.

 

Trận chung kết của giải đấu năm nay là cuộc so tài giữa Đài PT-TH Nghệ An và Khu quản lý đường bộ 4. Đây là trận đấu quyết định dành chức vô địch nên diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn ngay từ đầu. Các cầu thủ Đài PT-TH Nghệ An thi đấu có phần lấn lướt hơn và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm. Phút thứ 10, từ một pha căng ngang trước khung thành, cầu thủ số 10 của Đài PT-TH Nghệ An đệm bóng mở tỷ số trận chung kết. Sau bàn thua, các cầu thủ Khu quản lý đường bộ 4 dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phút cuối cùng của hiệp 1, Khu quản lý đường bộ 4 đã gỡ hòa 1-1 bằng bàn thắng trên chấm penanty. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ đài PT-TH Nghệ An vẫn chơi lấn lướt hơn nhưng không có thêm được bàn thắng. Hòa nhau trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào loạt sút may rủi 6m. Trong khi các cầu thủ Khu quản lý đường bộ 4 thực hiện thành công 4 lần thì các cầu thủ của Đài PT-TH Nghệ An chỉ thực hiện thành công 2 lần. Giành thắng lợi trên chấm 6m, Khu quản lý đường bộ 4 giành chức vô địch.

 

Đội Đài PTTH Nghệ An đạt giải Nhì

 

Ngay sau trận đấu, Ban tổ chức đã tiến hành bế mạc và trao thưởng. Cầu thủ 10 Trần Trung Tuyến (Đài PT-TH Nghệ An) đạt danh hiệu vua phá lưới với 11 bàn thắng, cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Nguyễn Thành Vinh (Khu quản lý đường bộ 4), thủ môn xuất sắc nhất giải là Phan Đại Nghĩa (cơ quản Tỉnh ủy). Chức vô địch được trao cho Khu quản lý đường bộ 4, Đài PT-TH Nghệ An đạt giải nhì và 2 đội Cơ quan Tỉnh ủy, Sở tài nguyên - môi trường đồng giải 3. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thưởng cho 10 vận động viên tiểu biểu của giải.

 

Đội Khu QL đường bộ IV dành chức vô địch

 

Như vậy, sau 6 ngày diễn ra sôi nổi, hào hứng, quyết liệt, giải bóng đá thanh niên khối CCQ tỉnh Nghệ An kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2011 đã thành công tốt đẹp. Qua 48 trận đấu đã có 169 bàn thắng được ghi, trung bình 3,75 bàn trên 1 trận đấu. Điều đó chứng tỏ trình độ của các đội bóng tham gia giải ngày càng được nâng cao. Nhưng bên cạnh đó, công tác tổ chức của giải đấu năm nay vẫn đang còn nhiều thiếu sót. Một số đơn vị chưa chấp hành đúng điều lệ của giải đưa cầu thủ ở ngoài khối các cơ quan tỉnh vào tham gia. Số lượng thẻ vàng và thẻ đỏ trong mỗi trận đấu còn cao. Nhiều pha vào bóng quá mức cần thiết gây chấn thương cho cầu thủ. Đây là những tồn tại mà ban tổ chức cần rút ra để trong những giải đấu tiếp theo giải bóng đá giải bóng đá thanh niên khối các cơ quan tỉnh thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích, đẩy mạnh phong trào phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sử khỏe, tăng cường mối đoàn kết, gắn bó, giao lưu học hỏi giữa các cơ quan, đơn vị.

 

(Bài, ảnh: Hoàng Hiếu)