Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sông Lam Nghệ An bại trận trước đối thủ dưới cơ

08:09, 02/03/2011
Đáng tiếc ở những phút cuối hàng phòng ngự SL Nghệ An lại mắc sai lầm, tạo điều kiện cho đội khách lật ngược tình thế để giành chiến thắng chung cuộc 2-1
 
Chỉ phải gặp đối thủ yếu Pegasus (Hồng Kông - Trung Quốc) trên sân nhà và có bàn thắng mở tỷ số, đáng tiếc ở những phút cuối hàng phòng ngự SL Nghệ An lại mắc sai lầm, tạo điều kiện cho đội khách lật ngược tình thế để giành chiến thắng chung cuộc 2-1
 
Tiếp đón CLB Pegasus tại “chảo lửa” Vinh, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tỏ ra mạo hiểm khi sử dụng rất nhiều cầu thủ dự bị vào trong đội hình xuất phát, thay vì điền tên tất cả những cầu thủ chủ chốt phục vụ cho mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm ở ngày khai mạc AFC Cup.

SL Nghệ An (áo xanh) thua ngay trên sân nhà - Ảnh: Quang Thắng

Với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ đã nhanh chóng làm chủ được thế trận và tổ chức được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm trên phần sân đối thủ. Do chỉ có trình độ yếu, nên trong hầu hết thời gian thi đấu hiệp 1 các cầu thủ Pegasus thi đấu rời rạc và không đủ gây ra sóng gió trước khung thành SL Nghệ An.

Sau nhiều đợt dồn ép liên tục, đến phút 14 đội chủ sân Vinh cũng dễ dàng tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tận dụng tình huống thủ thành Pegasus không bắt dính cú sút căng của Diego, tiền vệ Hồng Việt đã kịp thời có mặt để tung ra cú dứt điểm bằng đầu chuẩn xác, đưa SL Nghệ An vượt lên dẫn 1-0.

Ở những phút cuối hiệp 1, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm không tốt khi đối diện khung thành Pegasus.

Bước vào đầu hiệp 2, các cầu thủ Pegasus chấp nhận mạo hiểm dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Hiệu suất kiểm soát bóng của đội khách được cải thiện đáng kể, nhưng dàn cầu thủ Pegasus lại không đủ độ sắc bén để xuyên phá qua hàng phòng ngự SL Nghệ An.

Đang duy trì được thế trận áp đảo, phút 65 đội bóng xứ Nghệ bất ngờ thiệt hại lực lượng, sau khi Hồng Việt nhận thẻ đỏ rời sân. Sự cố bất ngờ này buộc HLV Hữu Thắng phải điều chỉnh nhân sự ở hàng phòng ngự, nhằm đảm bảo sự chắc chắn trên phần sân nhà.

Nhưng chỉ ít phút sau trung vệ Huy Hoàng lại sơ ý để bóng chạm tay ngay trong vòng cấm địa, tạo điều kiện thuận lợi cho Pegasus có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ tình huống đá phạt 11m.

Bất ngờ bị thủng lưới, các cầu thủ SL Nghệ An buộc phải dâng cao tổ chức tấn công để tái lập lợi thế. Đội bóng xứ Nghệ tạo ra rất nhiều tình huống rõ nét, tiếc là hàng tiền đạo của đội chủ nhà lại không tận dụng tốt. Trong lúc mải lên tấn công, đội bóng xứ Nghệ đã dính đòn phản công khi Gege ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho Pegasus.
 
(Theo TTVH)