Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Olympic Việt Nam dừng bước trước Saudi Arabia

07:19, 24/06/2011
Thua 2 – 0 ở trận lượt đi, trở về sân nhà Mỹ Đình các cầu thủ Olympic Việt Nam đã không thể tạo được bất ngờ và thua đậm đội bạn với tỷ số 1 - 4

 

Tối 23/6, trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, mặc dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam cũng không thể làm nên bất ngờ trước Olympic Saudi Arabia và đành chịu thua với tỉ số đậm 1-4 qua đó dừng bước tại vòng loại Olympic 2012.

 

Bất chấp sự suy giảm thể lực khi đã phải di chuyển hơn 30 giờ đồng hồ để trở về Việt Nam, các học trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn vào trận với quyết tâm cao. Ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ áo đỏ đã chủ động chơi tấn công và tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng.

 

Một tình huống phòng ngự tốt của các cầu thủ Olympic Việt Nam

 

Tuy nhiên, chính việc đẩy cao đội hình khiến Olympic Việt Nam dính bẫy phòng ngự phản công của đội khách mà hậu quả là chỉ trong vòng 10 phút, thủ môn Tuấn Mạnh phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

 

Ngay ở phút thứ 10, từ một là từ pha cứa lòng chân trái ngoài vòng cấm địa của tiền đạo mang áo số 10 Falabid, Olympic Saudi Arabia đã có bàn thắng mở tỷ số. Bàn thua tiếp theo của Olympic Việt Nam xuất phát từ tình huống phản công bên cánh phải và người kết thúc bằng đầu chính xác là Hassan.

 

Phút 44, tiền vệ Văn Thắng đem lại hy vọng cho chủ nhà sau pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái, trước khi cứa lòng trong chân trái rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

 

Bàn thắng đó của Văn Thắng đã tiếp thêm sức mạnh khiến những phút đầu hiệp 2, Olympic Việt Nam chơi đầy hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng khi hàng công chưa ghi thêm bàn thắng, thì hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm. Trung vệ Thanh Hào phạm lỗi trong vòng cấm và đội trưởng Ibrahim dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1.

 

Mọi chuyện đã an bài và người hâm mộ mong chờ các cầu thủ chủ nhà một tinh thần thi đấu quyết tâm, tuy nhiên với lợi thế thể lực, cùng tâm lý thoải mái, các cầu thủ đến từ Tây Á thi đấu nhàn nhã và có những đường phản công chớp nhoáng.

 

Phút 84, từ một pha dốc bóng bên cánh trái, Hassan tạt bóng như đặt cho Jezawi ấn định tỉ số 4-1 cho Olympic Saudi Arabia, qua đó lọt tiếp vào vòng loại thứ 2 Olympic 2012 với tổng tỉ số 6-1 sau 2 lượt trận.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, ĐT Olympic Việt Nam đã mắc nhiều lỗi trong khâu phòng ngự và để thua đáng tiếc. Ông Hùng cũng cho rằng sự tập trung quá ngắn của đội khiến các cầu thủ chưa thể hòa đồng với nhau. Đồng thời, HLV Phan Thanh Hùng cũng nhận định, sự non kém về kinh nghiệm cọ sát quốc tế khiến các cầu thủ nhiều khi mắc nhiều lỗi vị trí ngớ ngẩn. Olympic Việt Nam còn nhiều việc phải làm để hướng tới mục tiêu SEA Games vào cuối năm.

 

Còn HLV trưởng ĐT Saudi Arabia thì cũng đánh giá khá cao các cầu thủ Việt Nam và ông cho rằng các cầu thủ áo đỏ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn và sự sa sút về thể lực đã khiến Olympic Việt Nam thua trận.

 

Danh sách thi đấu của Olympic Việt Nam: Tuấn Mạnh; Văn Hoàn, Thanh Hào - Văn Nam, Văn Thuận (Doãn Bắc 83'); Mạnh Dũng (Nguyên Sa 70'), Văn Bình - Văn Thắng - Văn Quân (Hoàng Thiên 56'), Văn Quyết; Trọng Hoàng.

 

(Theo VOVnews)