Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

MU giành Siêu Cúp nước Anh

09:00, 08/08/2011
Tiền vệ Nani tỏa sáng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho MU ở đúng phút cuối của trận đấu

 

Tối 7/8, trên sân Wembley, trận tranh Siêu Cúp nước Anh, trận đấu khởi động trước mùa giải mới đã diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn. Dù rất muốn thắng để khẳng định mình nhưng Manchester City vẫn không thể vượt qua được Manchester United với sự tỏa sáng của Nani.

 

Tính chất quan trọng của trận đấu khởi đầu cho mùa giải, cùng danh dự của kẻ chiến thắng trong trận derby khiến cả MU lẫn Manchester City nhập cuộc khá cẩn trọng. Cả 2 đều sử dụng chơi chặt chẽ. Vì vậy những tình huống tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân.

 

Cũng giống như những lần đối đầu trước đây, MU vẫn là đội chơi có nét và thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Sự hòa nhập rất nhanh của Asley Young với Rooney, Nani và Wellbeck khiến những pha lên bóng của MU luôn biến hóa và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

 

 

 

Trong khi đó, sự thiếu vắng Carloz Tevez khiến những pha tấn công của Manchester City ty có phần bế tắc. Tuy nhiên bất ngờ đã đến ở phút 38 của hiệp thi đấu thứ nhất. Khi các tiền đạo và tiền vệ không thể tỏa sáng thì trung vệ Lescott đã kịp lên tiếng ghi bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng của HLV Mancini ghi thêm bàn thứ 2 do công của Edin Dzeko ở đúng phút cuối của hiệp 1.

 

Những tưởng 2 bàn thắng dẫn trước sẽ giúp Manchester City có một thế trận dễ dàng trong hiệp 2, nhưng các học trò HLV Mancini đã cho thấy sự non nớt đến khó hiểu. Ngay trong 15 phút đầu hiệp 2, MU với bản lĩnh của đội đương kim vô địch Premier League đã có 2 bàn thắng liên tiếp do công của Smalling và Nani. Bị quân bình tỉ số quá dễ dàng, các cầu thủ Manchester City đánh mất hoàn toàn sự tự tin. Thế trận lúc này thuộc về MU và trong một ngày mà Nani đạt phong độ cao, tiền vệ người Bồ Đào Nha lại tỏa sáng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho MU ở đúng phút cuối của trận đấu.

 

Giành Cúp Community Shield, thầy trò HLV Ferguson tiếp tục bổ sung vào phòng truyền thống của MU chiếc siêu cúp thứ 19. Nhưng quan trọng hơn là tiếng nói của lịch sử, bởi trong cả 3 mùa giải gần nhất, CLB nào đăng quang tại trận Community Shield đều trở thành đội vô địch Premier League vào cuối mùa. Và lần này, Community Shield đã gọi tên Manchester United.

 

(Theo VOVnews)