Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SL Nghệ An vào chung kết

09:19, 11/08/2011
SL Nghệ An vượt qua Hoàng anh Gia Lai sau màn rượt đuổi tỷ số đến những giây bù giờ cuối cùng. Trên sân Thanh Hóa, Navibank SG đã đánh bại Thanh Hóa sau loạt penalty may rủi...

 

Mục tiêu giữ sức cho đấu trường V-League của đội bóng xứ Nghệ lộ rõ ngay trước giờ bóng lăn, khi HLV Nguyễn Hữu Thắng không dùng bất cứ ngoại binh nào. Về “nội lực”, SL Nghệ An cũng để nhiều trụ cột quan trọng ngồi ngoài nghỉ ngơi như Trọng Hoàng, Quang Tình, Huy Hoàng và trung vệ nhập tịch Nguyễn Hoàng Helio.

 

Ở phần sân đối diện, HA Gia Lai không che giấu tham vọng đòi lại “món nợ” đã vay ở trận Chung kết Cúp QG năm trước, với việc tung vào sân đội hình mạnh nhất. Là đội bóng nhập cuộc quyết tâm hơn, nhưng đội bóng Phố núi lại không tạo ra được những cơ hội rõ nét về phía khung thành SL Nghệ An.
 
 Dù không thực sự quyết tâm, SL Nghệ An vẫn giành vé đi tiếp
 

 

Khi đội bóng xứ Nghệ thi đấu chẳng mấy quyết tâm, việc HA Gia Lai dễ dàng kiểm soát được thế trong hầu hết thời gian thi đấu chẳng phải là điều bất ngờ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Huỳnh Văn Ảnh chủ động đẩy cao đội hình, triển khai nhiều pha bóng bổng nhằm tận dụng chiều cao của chân sút Wanga.

 

HA Gia Lai nhiều lần đưa bóng được vào sát khung thành đội chủ nhà, nhưng cả Wanga và Tăng Tuấn đều không thể tung ra được những cú dứt điểm trước nỗ lực ngăn chặn của các hậu vệ SL Nghệ An. Cơ hội nguy hiểm nhất mà HA Gia Lai tạo ra trong hiệp 1 chỉ là pha đánh đầu chệch khung thành từ tình huống “không chiến” của Wanga.

 

Trong 45 phút đầu tiên, dù thi đấu không thực sự máu lửa SL Nghệ An vẫn tạo ra nhiều tình huống phản công nhanh nguy hiểm. Phút thứ 15, tiền đạo trẻ Ngọc Anh có cơ hội đối mặt khung thành Tuấn Mạnh, tiếc là cú sút đi vọt xà. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất được đội chủ nhà tạo ra là cú sút kỹ thuật chạm xà ngang của Hồng Việt.

 

Bước vào hiệp 2, thế trận trên sân bắt đầu biến chuyển có lợi hơn cho đội bóng xứ Nghệ. Thông tin Hà Nội T&T bị K. Khánh Hòa “bắn hạ” trong trận đấu bù vòng 13 V-League dường như đã giúp HLV Hữu Thắng mạnh dạn chỉ đạo học trò dâng cao đội hình, tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công.
 
 SL Nghệ An chỉ chơi tốt ở hiệp đấu thứ 2
 

 

Từ phút 60, “tướng” trẻ Hữu Thắng lần lượt tung Trọng Hoàng và Fagan vào nhằm cải thiện sức mạnh tấn công. Sau những điều chỉnh, đội chủ sân Vinh dần lấy lại được thế trận, bắt đầu tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Tuấn Mạnh. Phút 63, Hồng Việt có khoảng trống tung ra cú sút cận thành, đáng tiếc pha dứt điểm lại đi vọt xà ngang.

 

Chưa đầy 1 phút sau, khán giả Nghệ An đã được ăn mừng bàn thắng khi Fagan thực hiện cú nhả bóng thuận lợi để Trọng Hoàng băng vào dứt điểm hạ gục Tuấn Mạnh, giúp SL Nghệ An vượt lên dẫn 1-0.

 

Sau khi bị thủng lưới, HA Gia Lai thực hiện rất nhiều những thay đổi về nhân sự và chiến thuật để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, mọi tính toán của HLV Huỳnh Văn Ảnh đều không mang lại kết quả trước hàng phòng ngự của SL Nghệ An.

 

Trong thời điểm khán giả trên sân Vinh đều tin tưởng đội nhà giành chiến thắng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư bất ngờ cắt còi cho HA Gia Lai được hưởng quả penalty, sau pha băng ra phạm lỗi của thủ thành Đức Thắng với Wanga. Trên chấm penalty, đội trưởng Việt Cường dễ dàng ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho HA Gia Lai phút 87.

 

Khi hầu hết các cầu thủ khách đều giảm tốc độ nhằm đưa trận đấu đến loạt penalty, SL Nghệ An vẫn tiếp tục gia tăng sức ép. Nỗ lực của đội bóng xứ Nghệ đã được đền đáp bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1, từ pha bắt bóng hụt của thủ thành Tuấn Mạnh bên phía HA Gia Lai.

 

Ở trận bán kết còn lại, kết thúc 90 phút thi đấu Thanh Hóa và Navibank SG bất phân thắng bại với tỷ số hòa 2-2. Trên chấm penalty, Navibank SG đã xuất sắc vượt qua đội chủ nhà 5-3 để giành vé thi đấu trận Chung kết Cúp QG.

 

(Theo Dân trí)