Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đường đến vinh quang

09:23, 19/10/2011
Hiện thực hoá giấc mơ Vàng SEA Games là trọng trách đặt lên vai các cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games lần thứ 26 này

 

19h15 hôm nay, Đội tuyển U23 Việt Nam (U23 VN) sẽ bước vào Giải bóng đá quốc tế VFF - Cup Eximbank 2011, một cuộc tổng duyệt cuối cùng trước khi lên đường tham dự SEA Games 26 tại Indonesia vào đầu tháng tới.

 

Trước giải đấu này, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Đức Falko Goetz, đã tập trung từ trung tuần tháng 9 nhằm chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại SEA Games 26.

 

Thầy trò HLV Falko Goetz đang khẩn trương tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 26

 

Sau hơn một tuần tập luyện ở Trung tâm Thành Long, mà chủ yếu là “nhồi” thể lực, U23 Việt Nam đã tham đự giải bóng đá quốc tế TP HCM trên sân Thống Nhất. U23 Việt Nam đã thi đấu với đội sinh viên Hàn Quốc (thua 0-1), Học viện Aspire - Qatar (hoà 2-2) và U23 Singapore (thắng 2-1). Kết thúc giải đấu này, U23 Việt Nam xếp thứ 3, sau đội Sinh viên Hàn Quốc và Học viện Aspire.

 

Nhận xét về cuộc thử sức của U23 Việt Nam ở giải đấu này, ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF cho rằng: “Đây mới là giải đấu để ông Goetz thử nghiệm và làm quen với các học trò. Chúng ta chưa định hình lối chơi và bộ khung chính cho đội nhà. Chẳng thế mà 3 trận đấu diễn ra, U23 Việt Nam tung ra đội hình hoàn toàn khác biệt và chưa tạo được niềm tin cần thiết cho người hâm mộ. Điểm được nhất là tinh thần và sự cố gắng của các tuyển thủ. Nhưng chúng ta còn phải chỉnh sửa rất nhiều về mọi mặt. Như hàng thủ chơi lỏng lẻo, hàng tấn công chưa có được chân sút đủ sức đá “cắm” ở vòng cấm”.

 

Ngay sau khi kết thúc giải bóng đá quốc tế TP HCM, U23 Việt Nam đã tập trung tại Trung tâm Hàm Rồng (Gia Lai) để tiếp tục rèn luyện cả về chuyên môn lẫn thể lực. Đây là thời gian HLV Falko Goetz cùng ĐTVN đi thi đấu giao hữu tại Nhật Bản với đội tuyển của nước chủ nhà. Vì vậy, công tác huấn luyện U23 VN được giao cho “phó tướng” Phan Thanh Hùng. Giáo án của HLV trưởng đã được thày trò Phan Thanh Hùng triển khai thực hiện khá nghiêm túc.

 

Ngày 8/10 vừa qua, U23 Việt Nam đã rời Gia Lai ra Hà Nội để tiếp tục hoàn thiện chiến thuật, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Falko Goetz. Cùng trở về từ Nhật Bản với HLV trưởng còn có bốn trụ cột vừa làm nhiệm vụ ở ĐTVN, là Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết và Đình Tùng.

 

Ông Falko Goetz cũng đã quyết định gọi thêm hai cầu thủ vừa thi đấu xuất sắc tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, là Bùi Xuân Hiếu (HA Gia Lai) và Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng). Tiếc là Hà Minh Tuấn đã không thể tập trung vì chấn thương. Thêm một điều đáng tiếc nữa là ông thầy người Đức đã phải xoá tên trung vệ Quốc Anh. Có thể cầu thủ này sẽ phải nhận án phạt nặng từ VFF. Âu đó cũng là bài học cần thiết cho bất kỳ ai không coi trọng nghĩa vụ đối với Tổ quốc!

 

Hơn một tháng tập trung, các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm việc khá tất bật và không tiếc mồ hôi, công sức, bởi thời gian đi Indonesia đang được tính bằng ngày. Bắt đầu từ ngày 19/10, U23 Việt Nam sẽ tham dự Giải bóng đá quốc tế VFF Cup trên sân Mỹ Đình. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ so giày cùng các đối thủ: U23 Malaysia (đương kim vô địch SEA Games), U23 Uzbekistan (vô địch VFF Cup 2007) và U23 Myanmar.

 

Đương nhiên thày trò HLV Falko Goetz sẽ không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng qua từng trận đấu, bởi đó sẽ là một động lực tinh thần không nhỏ trước khi tham gia SEA Games. Nhưng quan trọng hơn, giải đấu này là cuộc tổng duyệt cuối cùng để thầy trò HLV Falko Goetz nhìn lại tất cả những gì cần bổ sung cho hoàn chỉnh và định hình lối chơi cũng như danh sách chính thức của U23 Việt Nam tại SEA Games 26.

 

Giấc mơ Vàng SEA Games đã tồn tại với tất cả các thế hệ làm bóng đá Việt Nam và người hâm mộ cả nước hơn nửa thế kỷ qua. Bởi thế, hiện thực hoá giấc mơ ấy là điều cháy bỏng đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là với các cầu thủ sẽ có mặt trong đội hình U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games lần thứ 26 này. Đường tới vinh quang chẳng bao giờ bằng phẳng.

 

(Theo VOVnews)