Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cuộc đua tứ mã

09:28, 01/11/2011
Ngày 31-10, ĐT U.23 Việt Nam đã chính thức đặt chân lên đất Indonesia để bắt đầu cuộc săn tìm tấm HCV đã "thất lạc" suốt 52 năm. Trước giờ lên đường, thầy trò HLV Falko Goetz tỏ rõ quyết tâm cao và khẳng định đã sẵn sàng cho cuộc đua cùng các đối thủ nặng ký như Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Các cầu thủ U23 VN tập luyện trước giờ lên đường sang Indonesia.

 

Chưa bao giờ cuộc đua tranh tấm HCV giữa các đội mạnh ở khu vực lại cân bằng đến thế. Trong những SEA Games trước, U.23 Thái Lan đương nhiên được coi là ứng cử viên số một của ngôi vô địch, nhưng năm nay họ đã sa sút khá nhiều, lại thiếu 4-5 trụ cột bận làm nhiệm vụ ở ĐTQG nên không còn nổi trội như trước. Tại kỳ SEA Games này, có đến 4 đội bóng được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là U.23 Thái Lan, U.23 Malaysia, U.23 Indonesia và U.23 Việt Nam.

Sau chuyến "do thám" U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia tại VFF Cup vừa qua, trợ lý HLV ĐT U.23 Indonesia Widodo đánh giá khá cao đội hình của HLV Falko Goetz. Theo cựu tiền đạo ĐTQG Indonesia này, U.23 Việt Nam xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu của ngôi vô địch với lối chơi ngắn, nhanh và gắn bó. Lời khen của Widodo phần nào cho thấy vị thế của bóng đá Việt Nam trong khu vực đã tăng lên đáng kể và chắc chắn hành trình của thầy trò Falko Goetz sẽ được các đối thủ ở bảng A "soi" kỹ lưỡng.

U.23 Việt Nam mạnh nhưng các đối thủ cũng không kém. Chẳng hạn đội ĐKVĐ U.23 Malaysia đã được đầu tư kỹ lưỡng từ đầu năm với rất nhiều chuyến tập huấn bổ ích. Hồi tháng 8 vừa qua, họ đã có chuyến tập huấn kéo dài hơn 1 tháng tại Slovakia và giành được 5 trận thắng trong số 7 trận đã đấu. Tính từ đầu năm đến nay, U.23 Malaysia đã có 26 trận giao hữu, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào trong khu vực. Sau trận thắng U.23 Lào 4-1 tại sân Shah Alam ngày 30-10 vừa qua, HLV Ong Kim Swee tuyên bố đã sẵn sàng bảo vệ tấm HCV ở SEA Games lần này, dù một số trụ cột còn đang chấn thương.

U.23 Indonesia cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đội đã tập huấn liên tục từ đầu tháng 8 đến nay và đã có 16 trận đấu giao hữu (thắng 12, hòa 3 trận) và trong 5 trận đấu gần nhất, U.23 Indonesia thắng cả 5, ghi đến 20 bàn (trung bình 4 bàn/trận). Con số này cho thấy việc loại tiền đạo số 1 Irfan Bachdim không làm ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn của đội chủ nhà. Ngoài ra, với lợi thế sân nhà, U.23 Indonesia có thể chiến thắng bất kỳ đối thủ nào.

U.23 Thái Lan đến SEA Games 26 chỉ với 19 cầu thủ, suất còn lại phải chờ trung vệ số 1 Theerathon, người bận tập trung với ĐTQG đến hết ngày 15-11. Ngoài ra, một số thành viên khác của ĐT quốc gia như tiền đạo Teerasil Dangda, thủ môn Kawin Thammasatchanan và tiền vệ Jakkraphan Kaewprom, Piyapol Bantao cũng vắng mặt ở SEA Games lần này. Tuy vậy, trong thành phần dự SEA Games của U.23 Thái Lan vẫn còn đến 5 gương mặt từng khoác áo ĐTQG nên HLV Prapol Pongpanich có lý khi khẳng định U.23 Thái Lan vẫn rất mạnh.

So với các đối thủ trên, U.23 Việt Nam có lợi thế riêng khi tập hợp được lực lượng mạnh nhất với nhiều cầu thủ hàng đầu khu vực như Thành Lương, Trọng Hoàng cùng quyết tâm rất cao để chấm dứt cơn khát "vàng" sau 52 năm. Vấn đề là thầy trò Falko Goetz có giữ được sự tỉnh táo ở thời điểm quyết định để chấm dứt cái dớp thua ở chung kết hay không. Với U.23 Việt Nam, việc được rơi vào bảng đấu dễ có thể coi là "đầu đã xuôi", nhưng muốn biết "đuôi có lọt" hay không thì còn phải chờ.

 

(Theo Hà nội mới)